Bình Định: Cách ly tập trung người đến từ tỉnh Hải Dương để phòng dịch Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
30/01/2021 12:56 GMT+7

Từ 12 giờ ngày 30.1, Bình Định thực hiện cách ly tập trung tất cả những người đến, ở, về từ tỉnh Hải Dương chưa qua 14 ngày, nhằm phòng dịch Covid-19 .

Ngày 30.1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đã ký công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm hoặc bị nhiễm bệnh, không để lây lan trong cộng đồng.

Phát hiện thêm ca lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nội từng dự 2 đám cưới

Theo đó, kể từ 12 giờ ngày 30.1, Bình Định thực hiện cách ly tập trung tất cả những người đến, ở, về từ tỉnh Hải Dương chưa qua 14 ngày. Quy định này sẽ thay cho quy định chỉ cách ly tập trung đối với người đến, ở, về từ TP.Chí Linh (Hải Dương), còn các vùng khác của tỉnh Hải Dương thì cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú như chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định ban hành ngày 28.1.
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu người dân đã từng đi đến, về từ TP.Chí Linh (Hải Dương) trong thời gian từ ngày 1.1 và Sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 5.1 đến nay, chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế tại địa bàn khai báo y tế để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19.
Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Định chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phối hợp với cơ quan y tế trên địa bàn tổ chức tiếp nhận thông tin của người dân và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 một cách triệt để, thuận tiện và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Đồng thời, khẩn trương tổ chức truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.