Bình Định: Bắt tạm giam 2 kẻ chuyên cướp giật điện thoại của phụ nữ

29/06/2020 17:34 GMT+7

Nguyễn Trung Thành và Cao Sơn (ở Bình Định) nhắm vào phụ nữ vừa đi đường vừa nhắn tin, gọi điện để cướp giật điện thoại vì cho rằng phái nữ khó có khả năng chống cự cũng như truy đuổi.

Ngày 29.6, Công an H.Phù Cát (Bình Định) cho biết đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Trung Thành (33 tuổi, ở xã Mỹ An, H.Phù Mỹ, Bình Định) và Cao Sơn (28 tuổi, ở xã Mỹ Thọ, H.Phù Mỹ) về hành vi cướp giật tài sản.

Lật mặt hai thanh niên chuyên giật điện thoại của phụ nữ nhắn tin bên đường

Theo kết quả điều tra, 2 người này đã thực hiện nhiều vụ cướp giật trên địa bàn tỉnh Bình Định. Chỉ trong vòng nửa tháng 6, Sơn và Thành đã thực hiện 7 vụ cướp giật tài sản. Trong đó, địa bàn H.Phù Cát 2 vụ, TX.An Nhơn 2 vụ, TP.Quy Nhơn 2 vụ và H.Phù Mỹ 1 vụ.

Nguyễn Trung Thành

ẢNH: TRỊ BÌNH

Cao Sơn

ẢNH: TRỊ BÌNH

Cả hai khai nhận đã bàn bạc khá kỹ lưỡng, lên kế hoạch trước rồi thực hiện cướp giật.
Đầu tiên, cả 2 vào TP.Quy Nhơn trộm một xe máy, tháo biển số xe rồi sử dụng xe này làm phương tiện đi cướp giật. Bọn chúng bịt khẩu trang và thống nhất chỉ gây án với những người đi đường là phụ nữ.
Làm việc với công an, Nguyễn Trung Thành khai nhận cả 2 chọn phụ nữ để thực hiện cướp giật vì họ khó có khả năng chống cự cũng như truy đuổi. Lợi dụng phụ nữ vừa đi đường vừa nhắn tin, gọi điện, Nguyễn Trung Thành điều khiển xe áp sát để Cao Sơn giật điện thoại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.