Bình Định: 50 người nghi ngờ được cách ly phòng dịch Covid-19 tại bệnh viện

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
31/07/2020 18:51 GMT+7

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương rà soát, quản lý, thực hiện cách ly những trường hợp nguy cơ lây nhiễm Covid-19 ở TP. Đà Nẵng về địa bàn tỉnh từ ngày 1 - 28.7.

Chiều 31.7, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đến 16 giờ cùng ngày, trên địa bàn tỉnh này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Hiện tỉnh này có 50 người nghi ngờ, đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 68 người đang cách ly tập trung, 1.574 người đang được cách ly tại nhà. Trong đó, 44 người lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đang chờ kết quả.

Một số bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh có văn bản yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh khẩn trương rà soát lập danh sách, quản lý, thực hiện cách ly những trường hợp nguy cơ lây nhiễm cao ở TP.Đà Nẵng về địa bàn tỉnh từ ngày 1 - 28.7.
Trường hợp là bệnh nhân nội trú, người nhà bệnh nhân, người chăm sóc bệnh nhân, người từng làm việc, thực tập tại Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (các địa điểm phát hiện các ca dịch Covid-19) trở về tỉnh Bình Định phải thực hiện ngay cách ly y tế tập trung.
Trường hợp đã từng đi đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao trong các thông báo khẩn của Bộ Y tế phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú; nếu có biểu hiện ho sốt, có dấu hiệu nghi ngờ phải đưa ngay vào cơ sở y tế để cách ly điều trị.
UBND tỉnh Bình Định yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tất cả trường hợp nói trên và lập danh sách những người có tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp giám sát, cách ly phù hợp kịp thời.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 31.7: Thêm 37 ca bệnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.