Bình Định: 4 trường hợp tiếp xúc bệnh nhân 2982 âm tính lần 1 với Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/05/2021 17:41 GMT+7

6 trường hợp ở Bình Định là F1, F2 của bệnh nhân 2982 (tại Đà Nẵng) được cách ly ngay khi về địa phương, trong đó 4 trường hợp cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 .

Chiều 4.5, Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết 4 trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 2982 (ở Đà Nẵng) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19. Những trường hợp này hiện đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, gồm: anh P., vợ anh P., em gái anh P. và con của vợ chồng anh P. (cùng ở P.Đống Đa, TP.Quy Nhơn, Bình Định).
Trước đó, sáng 30.4, những người nói trên cùng cha mẹ của anh P. (ở xã Mỹ An, H.Phù Mỹ, Bình Định) đi ô tô riêng từ Bình Định đến TP.Hội An (Quảng Nam). Chiều cùng ngày, vợ chồng anh P. có tiếp xúc với bệnh nhân 2982 (lúc này chưa ghi nhận nhiễm bệnh Covid-19) trong khoảng thời gian 30 phút.
Sau đó, gia đình này có đi một số địa điểm ở Hội An, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế rồi về lại xã Mỹ An vào chiều 3.5. Tối 3.5, vợ chồng anh P. cùng con và em gái về đến TP.Quy Nhơn.

Covid-19 do vi khuẩn gây ra, WHO cấm giải phẫu tử thi: đúng hay sai?

Sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân 2982, gia đình anh P. tự giác thực hiện khai báo y tế. Ngay trong đêm, ngành y tế tỉnh Bình Định thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp đối với các thành viên trong gia đình anh P. và những người có liên quan. Trong đó, 4 người ở TP.Quy Nhơn được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Cha mẹ anh P. ở H.Phù Mỹ cũng được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả sẽ có vào sáng 5.5.
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, đến chiều 4.5, sức khỏe của 6 người này bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho… Hiện ngành y tế tỉnh Bình Định đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức giám sát và cách ly đúng quy định với các trường hợp có liên quan, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.