Bình Định: 3 bệnh viện được công nhận đủ năng lực khẳng định các ca dương tính Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
14/06/2021 19:44 GMT+7

Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang đã có các quyết định công nhận 3 bệnh viện ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) được phép khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19 .

Ngày 14.6, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang có các quyết định công nhận khoa Sinh học phân tử của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa và khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định (cùng ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) được phép khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19.
Viện Pasteur Nha Trang yêu cầu 2 đơn vị nói trên có trách nhiệm khẳng định các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định, thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.
Như vậy, trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 3 cơ sở y tế được Bộ Y tế công nhận xét nghiệm khẳng định Covid-19, gồm: Viện sốt rét ký sinh trùng côn trùng Quy Nhơn, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quy Hòa. Cả 3 bệnh viện này đều thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng thiết bị Realtime RT PCR.

Tối 14.6: Thêm 80 ca mắc Covid-19, TP.HCM 30 bệnh nhân mới

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cũng vừa có công văn gửi các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn đề nghị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tất cả nhân viên y tế sau giờ làm việc chỉ nghỉ ngơi, làm việc tại nhà, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, đặc biệt là không tụ tập bạn bè hoặc người thân (không ở cùng gia đình) để sinh hoạt, ăn uống; không đến những nơi đông người khi không cần thiết.
Việc thực hiện yêu cầu nói trên nhằm hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ môi trường bên ngoài vào cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.