Binh chủng hóa học phun hóa chất khử trùng toàn phố cổ Hội An

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/08/2020 11:05 GMT+7

Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) đã phun hoá chất khử trùng toàn phố cổ Hội An (TP.Hội An, Quảng Nam) sau khi liên tiếp có nhiều ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng.

Sáng 2.8, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, nhằm đẩy mạnh công tác phòng ngừa dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong sáng cùng ngày, lực lượng của Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân Bộ Quốc phòng phối hợp Tiểu đoàn hóa học 78 thuộc Quân khu 5 đang có mặt tại Hội An tiến hành phun hóa chất khử trùng.

Theo đó, từ 8 - 10 giờ, 30 quân nhân cùng 6 xe quân sự chuyên dụng khu vực đã phun hóa chất khử trùng toàn phố cổ Hội An. Tuyến đường quan trọng huyết mạch, khu vực có người mắc Covid-19 gồm: khu vực P.Minh An, một phần P.Sơn Phong và P.Cẩm Phô (TP.Hội An).

Binh chủng hóa học phun hóa chất khử trùng toàn phố cổ Hội An

ẢNH: NAM THỊNH

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hội An nhận định, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 bước vào giai đoạn mới với diễn biến đặc biệt phức tạp, khó lường. Số ca dương tính với Covid-19, các trường hợp F1, F2 không ngừng gia tăng, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trong cộng đồng là rất cao.

3 bệnh nhân Covid-19 là ni cô ở Quảng Nam, tiếp xúc nhiều người đến chùa tụng kinh

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 12 người dương tính với Covid-19. Trong đó, 5 người là ni cô ở chùa Bảo Thắng (P.Sơn Phong), 4 người ở P.Minh An, 2 người ở P.Cẩm An và 1 người ở P.Cẩm Nam.

UBND TP.Hội An đã thống kê hơn 200 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh (F1), hơn 500 trường hợp tiếp xúc với F1 (F2) liên quan đến các ca mắc Covid-19 ở TP.Hội An và đã đưa vào khu cách ly.

30 quân nhân cùng 6 xe quân sự chuyên dụng khu vực phun hóa chất khử trùng toàn phố cổ Hội An

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có khó khăn về lực lượng nhân viên y tế.

Với tình hình trên, UBND TP.Hội An kêu gọi các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các cơ sở y tế hoặc đã nghỉ hưu còn đảm bảo sức khỏe, các bạn trẻ là sinh viên y khoa tích cực tham gia, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 1.8: Lại có thêm ca tử vong, lây nhiễm cộng đồng diễn biến rất phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.