Biểu tượng cao quý của tinh thần cách mạng

19/05/2020 06:02 GMT+7

Tờ Công báo Ai Cập ngày 16.5 có bài viết khẳng định sự lãnh đạo kiệt xuất của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh giành độc lập ở Việt Nam có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với phong trào cách mạng thế giới .

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020), tờ The Egyptian Gazette (Công báo Ai Cập) ngày 16.5 dành cả trang 6 đăng bài viết với tựa đề: President Ho Chi Minh’s Perspective on country of Great Pyramids (tạm dịch: Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đất nước Kim tự tháp).
Trong bài viết, nhà báo Hany Abdel Fattah giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và vai trò của Người đối với sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam và sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Bài viết khẳng định sự lãnh đạo kiệt xuất của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh giành độc lập ở Việt Nam có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với phong trào cách mạng thế giới, đặc biệt tại các nước thuộc địa ở châu Phi và Mỹ Latin.
Người dân ở các nước châu Phi và những nước yêu chuộng hòa bình thể hiện sự kính trọng lớn lao đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm Ai Cập 3 lần vào năm 1911 và 1946. Bài viết còn nhấn mạnh trong năm 2019, quan hệ Việt Nam- Ai Cập tiếp tục chứng kiến những sự phát triển trong hầu hết các lĩnh vực và trên nhiều cấp độ, từ song phương, khu vực đến quốc tế.
Ngoài ra, số ra ngày 15.5 của báo Ciudad Caracas (Venezuela) đăng bài viết có tựa đề: Se celebran 130 años del natalicio del tío Ho (tạm dịch: Mừng 130 năm ngày sinh của Bác Hồ). Bài báo điểm lại một số nét lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhấn mạnh những đóng góp to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của Việt Nam.
Bài viết còn nhấn mạnh sự nghiệp giải phóng dân tộc do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã đem lại vị thế xứng đáng cho nền văn hóa dân tộc Việt Nam. Bài báo kết luận cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng cao quý của tinh thần cách mạng, độc lập, yêu nước, tình yêu đối với nhân dân và công lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.