Biến thể gây bệnh cho BN 4380 cùng loại với chùm ca bệnh liên quan karaoke New KTV

Lê Tân
Lê Tân
26/05/2021 16:58 GMT+7

Chủng SARS-CoV-2 gây bệnh cho bệnh nhân 4380, bệnh nhân 3051 (người từng vượt biên trái phép sang Lào) và 2 nữ nhân viên quán karaoke New KTV đều thuộc nhóm B 1.1.7 được tìm thấy lần đầu ở Anh .

Theo nguồn tin của Thanh Niên, kết quả giải mã gien của SARS-CoV-2 gây bệnh cho bệnh nhân 4380 (nữ giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) là nhóm B 1.1.7 được tìm thấy lần đầu tiên ở Anh.
Đây cũng là nhóm virus gây bệnh cho bệnh nhân 3051 và hai nữ nhân viên quán karaoke New KTV.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 45 tử vong: Bệnh nhân 3760

Trước đó, chiều 25.5, UBND TP.Hải Phòng đã phát đi thông báo, từ 6 giờ ngày 26.5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf được phép hoạt động trở lại. 
UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp chống dịch Covid-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo không có quá đông người trong cùng một thời điểm, bố trí giãn cách tối thiểu 2 m giữa các khách hàng.

Chủng virus gây bệnh cho bệnh nhân 4380 là biến thể SARS-CoV-2 lần đầu tìm thấy tại Anh

Ảnh Lê Tân

Các sân golf chỉ đón khách sinh sống tại Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy đã tiên vắc xin phòng Covid-19. Các hoạt động ở công viên cũng phảiđảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m... 
Theo UBND TP.Hải Phòng, việc điều chỉnh này là căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận, đồng thời để đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 26.5: Hà Nội phát hiện 8 ca Covid-19 từ chùm lây nhiễm Times City và Công ty T&T

Về việc mở cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của TP.Hải Phòng, cho biết: "Tuy chưa tìm được nguồn lây nhưng các F1 và những người liên quan đều đã âm tính. Chúng ta chống dịch nhưng cần đảm bảo phát triển kinh tế, nếu cứ đóng của mãi thì người dân sẽ rất khó khăn. Căn cứ vào tình hình thực tế, TP.Hải Phòng quyết định mở cửa một chút như vậy. Tuy nhiên, nếu dịch có diễn biến mới, TP.Hải Phòng sẽ lại điều chỉnh một cách linh hoạt". 
Tình từ đầu năm 2020 đến nay, TP.Hải Phòng đã phát hiện 8 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 2 ca nhập cảnh và 6 ca phát hiện trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.