Biên phòng Lào Cai bắt nghi phạm mua bán người, giải cứu 2 phụ nữ

06/09/2018 15:18 GMT+7

Khi chuẩn bị đưa các nạn nhân vượt biên giới để bán cho các đối tượng người Trung Quốc, nghi phạm Tráng Seo Chu đã bị lực lượng tuần tra của Đồn biên phòng Bản Lầu bắt giữ.

Ngày 6.9, tin từ Đồn biên phòng Bản Lầu (Bộ đội biên phòng tỉnh Lào Cai) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nghi phạm mua bán người qua biên giới.
Theo đó, nghi phạm lừa bán 2 phụ nữ là Tráng Seo Chu (19 tuổi), trú tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Ngày 2.9, Tráng Seo Chu cùng một người bạn dẫn theo 2 phụ nữ trẻ vào khu vực biên giới thuộc thôn Pạc Bo, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Khi nhóm người này chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc thì bị lực lượng thuộc Đội Tuần tra của Đồn Biên phòng Bản Lầu phát hiện, lập biên bản và đưa về đồn làm việc. Bước đầu, Tráng Seo Chu khai nhận đã từng sang Trung Quốc làm thuê, được một người Trung Quốc tên Sử "đặt" về Việt Nam tìm phụ nữ mang sang Trung Quốc bán. Mỗi phụ nữ đưa trót lọt sang Trung Quốc, Sử trả cho Chu 1 vạn nhân dân tệ, tương đương 35 triệu đồng.
Sau hơn 1 tuần về Việt Nam, Chu dùng mạng xã hội facebook làm quen với chị Vàng Thị G. (18 tuổi), người dân tộc Mông, quê ở Sơn La. Sau khi tán tỉnh yêu đương, được chị G. tin tưởng, Chu mời chị này về Lào Cai ra mắt gia đình.
Khi đi Lào Cai, chị G. có rủ thêm bạn tên là chị Vàng Thị N. (18 tuổi, người cùng thôn) đi cùng. Khi chị G. và chị N. đi xe khách tới Lào Cai, Chu rủ thêm một người bạn tới đón rồi chở cả hai vào khu vực biên giới giáp với Trung Quốc để vượt biên rồi lừa bán các nạn nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.