Biên phòng Kiên Giang dựng lều chống buôn lậu dọc biên giới

13/07/2019 09:30 GMT+7

Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã tổ chức lực lượng, phương tiện và dựng nhiều chốt, trạm dọc biên giới nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động vận chuyển hàng lậu, hàng cấm từ bên kia biên giới vào địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên, cho biết chấp hành kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang về đẩy mạnh các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại trên tuyến biên giới, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã tổ chức lực lượng, phương tiện, khí tài, dựng thêm nhiều chốt, trạm dọc biên giới nhằm ngăn chặn, đẩy lùi và cố gắng chấm dứt các hoạt động vận chuyển hàng lậu, hàng cấm từ bên kia biên giới vào địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Túc trực 24/24

Ngoài quân số trực làm công tác chuyên môn, hầu hết chiến sĩ đã được điều động lên các chốt, trạm tại địa bàn trọng yếu để thực hiện nhiệm vụ. Đối với địa bàn có nhiều đường mòn và lối rẻ, thì khoảng 1 km, đơn vị bố trí 1 chốt trực và bố trí quân số từ 2 - 5 người cho mỗi chốt.
“Suốt 3 tháng qua, anh em đơn vị bố trí trực tại những vị trí này 24/24. Vị trí nào gần nhà dân thì anh em bám dân mà sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh. Những nơi đồng trống thì phải tự dùng khí tài che nắng, chắn mưa. Tuy có vất vả, khó khăn, nhưng anh em luôn động viên nhau không được bỏ trống địa bàn, đảm bảo ứng trực, kiên quyết ngăn chặn có hiệu quả các loại tôi phạm, nhất là buôn lậu, gian lận thương mại”, trung tá Nguyễn Văn Tùng nói.
Khu vực Bến Xuồng (thuộc khu phố Mỹ Lộ, P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên) trước đây là điểm nóng về buôn lậu. Hàng lậu được các đầu nậu chất đầy bên kia biên giới. Các đối tượng mang vác chực chờ, khi không thấy lực lượng chức năng, thì lập tức dùng xuồng tải hàng vào địa bàn rồi cho lên xe gắn máy lao đi tiêu thụ.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã lập 1 chốt, cử 1 tổ ứng trực 24/24. Bên cạnh lập chốt, lực lượng biên phòng còn bố trí đội công tác vận động quần chúng nắm địa bàn, không tiếp tay, mang vác, chứa chấp hàng lậu, hàng cấm…

Các chiến sĩ biên phòng tuần tra, kiểm soát trên tuyến biên giới Hà Tiên

ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trú nắng, tránh mưa trong lều bạt

Trung tá Nguyễn Văn Tùng cho biết để có được kết quả trên thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên khá vất vả.
Ban ngày, lúc trời nắng nóng thì anh em trú tạm vào các tàn cây, mắc võng trong các lều bạt. Khi trời mưa giông thì hết sức vất vả, mưa tạt, gió lùa, trong khi khí tài trang bị còn hạn chế, nên ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe của anh em.

Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tếHà Tiên họp dân tại Bến Xuồng để tuyên truyền về công tác chống buôn lậu

ẢNH: ANH PHƯƠNG

Vừa đóng chốt phòng chống buôn lậu, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tếHà Tiên còn giúp dân làm đồng

ẢNH: ANH PHƯƠNG

Theo trung tá Nguyễn Văn Tùng, từ đầu năm 2019 đến nay, tại các khu vực Bến Xuồng, Đường Chùa, lộ Hai Da, chốt 314, Sa Kỳ…, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã phối hợp các lực lượng liên quan bắt giữ hàng trăm vụ vận chuyển hàng lậu, hàng cấm; thu giữ nhiều tấn hàng hóa, hàng ngàn gói thuốc lá ngoại nhập khẩu trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.