Biên phòng Bình Phước phối hợp tuyên truyền về virus Corona cho cả người dân Campuchia

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
06/02/2020 09:46 GMT+7

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Campuchia để tuyên truyền cho người dân Campuchia về bệnh viêm phổi cấp chủng mới do virus Corona gây ra.

Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Bình Phước) hiện đang tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang y tế, tờ rơi tuyên truyền và đo thân nhiệt cho 100% người dân xuất - nhập cảnh qua cửa khẩu. Đây là những biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân về dịch viêm phổi cấp chủng mới do virus Corona gây ra.

100% người xuất - nhập cảnh đều được đo thân nhiệt

Ảnh: H.G

Phát khẩu trang miễn phí cho người xuất - nhập cảnh

Ảnh: H.G

Đồn biên phòng CKQT Hoa Lư (Bình Phước) hiện là cửa khẩu quốc tế có lượng khách - xuất nhập cảnh nhiều nhất tại Bình Phước nên tiềm ẩn những nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Trong những ngày qua, 100% cán bộ, nhân viên làm việc tại đây đều đeo khẩu trang y tế để tự bảo vệ sức khỏe của mình. Người dân xuất - nhập cảnh tại trạm đều phải đo thân nhiệt, đồng thời những ai có dấu hiệu mệt mỏi sẽ được tách riêng để nhân viên y tế kiểm tra kỹ hơn.

Những khách nhập cảnh có các dấu hiệu như ho, sổ mũi hay mệt mỏi đều phải kê khai thông tin sức khỏe trước khi làm các thủ tục nhập cảnh.

Tờ rơi tuyên truyền về cách phòng, chống virus Corona

Ảnh: H.G

Cùng với đó, khi làm thủ tục xuất - nhâp cảnh, người dân sẽ được phát các tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang y tế miễn phí với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Ngày 6.2, đại úy Lại Anh Vũ (Chính trị viên phó Đồn BPCKQT Hoa Lư, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước) cho biết: “Đồn cũng đã và đang phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Campuchia để tuyên truyền cho nhân dân Campuchia về bệnh viêm phổi cấp chủng mới do virus Corona gây ra".

Ở nhiệt độ bao nhiêu, virus corona sẽ chết | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Các chiến sỹ bộ đội biên phòng cấp phát tờ rơi tuyên truyền cho các em học sinh tại khu vực biên giới

ẢnhL H.G

Chỉ cho các em đeo khẩu trang đúng cách ngay tại lớp học

Ảnh: H.G

 

Tuyên truyền cho người dân khu vực biên giới

H.G

Những ngày qua, đã có hơn 5.000 tờ rơi và gần 10.000 khẩu trang đã được cấp phát  miễn phí cho người dân làm thủ tục xuất - nhập cảnh cũng như người dân địa phương. Việc này sẽ được tiếp tục triển khai tại các cửa khẩu chính trên địa bàn tỉnh Bình Phước, các đồn biên phòng đến khi dịch viêm phổi cấp chủng mới của virus Corona được dập tắt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.