Biển lại 'nuốt' nhà dân ở Phan Thiết

30/03/2016 14:50 GMT+7

Sóng to, gió lớn cộng với mức triều cường dâng cao, đêm qua 29.3, lại có 4 căn nhà của người dân ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) bị sóng biển cuốn trôi toàn bộ.

Sóng to, gió lớn cộng với mức triều cường dâng cao, đêm qua 29.3, lại có 4 căn nhà của người dân ở thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) bị sóng biển cuốn trôi toàn bộ.

Phía sau căn nhà của ông Trần Văn Hùng vừa bị biển đánh sập - Ảnh: Quế HàPhía sau căn nhà của ông Trần Văn Hùng vừa bị biển đánh sập - Ảnh: Quế Hà
Trong khi di dời khẩn cấp đồ đạc trong nhà, tại hộ gia đình ông Trần Văn Hùng, con trai ông là Trần Văn Minh bị một bức tường nhà đổ sập lên người bị thương, phải đưa đi cấp cứu.
Sáng nay, theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, gia đình ông Trần Văn Hùng đang thuê thợ dùng cưa bê tông cắt đứt lìa phần đuôi căn nhà đã bị sóng đánh sập, để sử dụng phần phía trước. Ông Hùng cho biết, trước đây căn nhà của con trai ông phía trước cũng đã bị sóng biển cuốn trôi. Giờ biển lấn sâu vào bờ và làm sập căn nhà của ông.
Biển lại “nuốt” nhà dân ở Phan Thiết 1Thuê thợ cắt đứt lìa phần sau căn nhà nhằm bảo vệ phía trước căn nhà làm chỗ ở tạm - Ảnh: Quế Hà
“Chúng tôi nghe nói có khu tái định cư, nhưng cứ nghe hoài, lâu quá không có chỗ ở mới. Cứ tình hình này vài ngày nữa những căn nhà bên cạnh có nguy trôi ra biển bất cứ lúc nào không biết”, ông Trần Văn Hùng lo ngại.
Chủ tịch UBND xã Tiến Thành Tống Duy Mạnh, cho biết xã đã hỗ trợ các hộ dân di dời đồ đạc lên trên đường Trần Lê, che chắn ở tạm. Tuy nhiên, hiện nay sóng biển vẫn rất to, đang uy hiếp khoảng 60 hộ dân khác ở khu vực này.
Biển lại “nuốt” nhà dân ở Phan Thiết 2Chằng néo và dùng bạt chắn sóng tạm thời - Ảnh: Quế Hà
Cũng theo ông Mạnh, hiện nay khu tái định cư cho bà con toàn bộ khu vực này đang được gấp rút triển khai. Nếu xong sớm thì đầu tháng 4.2016 sẽ phân lô cho bà con về dựng nhà để ổn định cuộc sống.
Lãnh đạo UBND TP.Phan Thiết, cho biết đã huy động 40 dân quân tự vệ, cấp hàng nghìn bao cát néo chằng tạm nhằm hạn chế đến mức thấp nhất sập nhà của dân.
Biển lại “nuốt” nhà dân ở Phan Thiết 3Gia đình ông Trần Văn Hùng, cả con cháu gần 10 người gặp khó khăn khi sóng biển đánh sập nhà - Ảnh: Quế Hà
Như Thanh Niên đã đưa tin, toàn bộ khu vực bờ biển thuộc thôn Tiến Đức (xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) từ dịp Tết Nguyên đán trở lại đây đã cuốn trôi gần 70 căn nhà của người dân. Toàn bộ chiều dài bờ biển khu vực này khoảng 1,5 km đã bị lấn sâu vào bờ từ 50 đến 70 mét. Hiện nay toàn bộ khu vực này, với khoảng 20 hộ dân đang trong tình trạng báo động vì sóng biển có thể giật sập nhà bất cứ lúc nào.
Biển lại “nuốt” nhà dân ở Phan Thiết 4Với chiều dài hơn 1 km, biển lấn sâu vào bờ khiến hàng chục căn nhà khu Tiến Đức, xã Tiến Thành bị sóng đánh sập xuống biển - Ảnh: Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.