Biên Hòa: Phượng bật gốc, ngã đổ trong giờ ra chơi, 3 học sinh xây xát

Lê Lâm
Lê Lâm
04/06/2020 19:22 GMT+7

Đang trong giờ ra chơi, một cây phượng ở sân Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị bật gốc, ngã đổ, làm 3 em học sinh xây xát nhẹ. Trước thời điểm cây phượng ngã đổ, trời mưa rất to.

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 4.6, một cây phượng ở Trường THCS Trần Hưng Đạo (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) bị bật gốc và ngã đổ, làm 3 em học sinh xây xát nhẹ.

Lại một cây phượng bật gốc ngã đổ trong sân trường làm trúng 3 em học sinh

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại hiện trường, cây phượng bị bật gốc nằm gần cổng trường, sát với nhà để xe. Cây cao khoảng 10m, đường kính gốc khoảng 60 cm. Phần thân không có dấu hiệu mục rỗng nhưng phần gốc rễ thì thưa thớt, có dấu hiệu mục.

Phần gốc rễ bị mục

Ảnh: Lê Lâm

Cây phượng ngã đổ đã va quẹt trúng 3 em học sinh lớp 8, làm 3 em bị xây xát nhẹ. Còn bộ bàn ghế đá nằm ngay bên dưới cây phượng bị bể nát.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đỗ Thị Cao Sang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết thực hiện văn bản chỉ đạo của Phòng GDĐT TP.Biên Hòa và UBND TP.Biên Hòa về việc rà soát tất cả các cây xanh có nguy cơ ngã đổ, nhà trường đã phát hiện cây phượng trên có hiện tượng mục gốc, tán nghiêng, đổ về phía sân chơi của học sinh và có nguy cơ ngã đổ cao.

Bộ bàn ghế đá bị đè bể nát

Ảnh: Lê Lâm

Phần thân rất tốt, không có dấu hiệu mục rỗng

Ảnh: Lê Lâm

“Trong thời gian chờ đơn vị cây xanh xuống xử lý thì cây phượng bật gốc, ngã đổ. Thời điểm đó trời đang mưa, tôi cũng có phát loa thông báo yêu cầu học sinh hạn chế ra sân. Khi cây phượng bị bật gốc, ngã đổ có 3 em học sinh đi ngang qua, may mắn là các em bị va quẹt và chỉ bị xây xát nhẹ. Phát hiện sự việc, nhà trường đã đưa ngay các em xuống phòng y tế chăm sóc, đồng thời trấn an tâm lý và gọi điện thông báo cho phụ huynh”, bà Sang cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.