Biên Hòa: Điều tra vụ dụ dỗ học sinh lớp 5 quay clip nhạy cảm qua Zalo

Lê Lâm
Lê Lâm
10/04/2021 18:01 GMT+7

Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc điều tra vụ việc học sinh lớp 5 bị kẻ lạ nhắn tin qua Zalo, dụ dỗ quay clip nhạy cảm.

Chiều ngày 10.4, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa, phối hợp với Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa, cùng một trường tiểu học điều tra, làm rõ vụ việc học sinh của trường này bị người lạ lạm dụng, dụ dỗ quay clip nhạy cảm.
Trước đó, ngày 5.4, một trường tiểu học đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa về việc học sinh của trường bị kẻ lạ dụ dỗ quay clip nhạy cảm. Ngay trong ngày, Phòng GDĐT TP.Biên Hòa đã báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa.
Theo báo cáo, vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3.2021 đến đầu tháng 4, phụ huynh của em N.P.Y.N (học sinh lớp 5) phát hiện em thường xuyên nhắn tin qua Zalo với một người. Người này xưng "cô T." với em N.P.Y.N, đã vài lần mang trà sữa cho em.
Trong quá trình nhắn tin, cô T. có yêu cầu em N.P.Y.N quay clip nhạy cảm lại gửi cho cô, và dặn không được nói cho ai biết vì đây là "chương trình bí mật", các tin nhắn trao đổi sau đó phải xóa hết.
Trưa ngày 2.4, thấy em N.P.Y.N vào phòng khóa cửa và nhắn tin với ai đó, phụ huynh của em nghi ngờ và đã gặng hỏi cuối cùng em N.P.Y.N kể lại sự việc. Theo em N.P.Y.N, nhiều học sinh khác trong trường cũng đã nhận được trà sữa miễn phí như em.
Về phía Sở GD-ĐT Đồng Nai, sở đã ra văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các trường học và đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục; tăng cường hỗ trợ tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng phòng chống bị xâm hại, lạm dụng cho các em học sinh.
Ngoài ra Sở GD-ĐT Đồng Nai còn yêu cầu nhà trường thông báo cho phụ huynh quan tâm con em học sinh mình, nhắc trẻ cảnh giác khi giao tiếp với người lạ qua tin nhắn, mạng xã hội, nhóm chat. Khi phát hiện bất thường cần báo ngay cho cơ quan công an để được hỗ trợ bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.