Biên Hòa: Điều tra vụ dụ dỗ học sinh lớp 5 quay clip nhạy cảm qua Zalo

50 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc điều tra vụ việc học sinh lớp 5 bị kẻ lạ nhắn tin qua Zalo, dụ dỗ quay clip nhạy cảm.
Zalo của người có tên "trung tá P.N.T" nhắn tin với em N.P.Y.N  /// Ảnh: CTV Zalo của người có tên "trung tá P.N.T" nhắn tin với em N.P.Y.N - Ảnh: CTV
Zalo của người có tên "trung tá P.N.T" nhắn tin với em N.P.Y.N
Ảnh: CTV
Chiều ngày 10.4, UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xác nhận đã chỉ đạo Công an TP.Biên Hòa, phối hợp với Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa, cùng một trường tiểu học điều tra, làm rõ vụ việc học sinh của trường này bị người lạ lạm dụng, dụ dỗ quay clip nhạy cảm.
Trước đó, ngày 5.4, một trường tiểu học đã có báo cáo gửi Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa về việc học sinh của trường bị kẻ lạ dụ dỗ quay clip nhạy cảm. Ngay trong ngày, Phòng GDĐT TP.Biên Hòa đã báo cáo lên UBND TP.Biên Hòa.
Theo báo cáo, vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3.2021 đến đầu tháng 4, phụ huynh của em N.P.Y.N (học sinh lớp 5) phát hiện em thường xuyên nhắn tin qua Zalo với một người. Người này xưng "cô T." với em N.P.Y.N, đã vài lần mang trà sữa cho em.
Trong quá trình nhắn tin, cô T. có yêu cầu em N.P.Y.N quay clip nhạy cảm lại gửi cho cô, và dặn không được nói cho ai biết vì đây là "chương trình bí mật", các tin nhắn trao đổi sau đó phải xóa hết.
Trưa ngày 2.4, thấy em N.P.Y.N vào phòng khóa cửa và nhắn tin với ai đó, phụ huynh của em nghi ngờ và đã gặng hỏi cuối cùng em N.P.Y.N kể lại sự việc. Theo em N.P.Y.N, nhiều học sinh khác trong trường cũng đã nhận được trà sữa miễn phí như em.
Về phía Sở GD-ĐT Đồng Nai, sở đã ra văn bản gửi các Phòng GD-ĐT, các trường học và đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường công tác phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục; tăng cường hỗ trợ tư vấn tâm lý, giáo dục kỹ năng phòng chống bị xâm hại, lạm dụng cho các em học sinh.
Ngoài ra Sở GD-ĐT Đồng Nai còn yêu cầu nhà trường thông báo cho phụ huynh quan tâm con em học sinh mình, nhắc trẻ cảnh giác khi giao tiếp với người lạ qua tin nhắn, mạng xã hội, nhóm chat. Khi phát hiện bất thường cần báo ngay cho cơ quan công an để được hỗ trợ bảo vệ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
SiN Ha

SiN Ha

Mới lớp 5 cho xài điện thoại smartphone rồi. Nếu gia đình muốn liên lạc thì nên mua điện thoại 2G thôi chứ! Điện thoại smartphone và máy vi tính chỉ nên cho bé dùng trong 1 thời gian nhất định và có sự kiểm soát
AN Phan

AN Phan

Cũng không đúng lắm đâu. Smartphone dùng để tìm hiểu thêm về nhiều thứ lắm. Có nhiều thứ mà phụ huynh không biết được. Chủ yếu là cách phụ huynh quản lý cho hợp lý thôi. Đơn giản là một đứa có smartphone đã hơn đứa không có rồi.(về nhiều thứ lắm)
bu***@gmail.com

bu***@gmail.com

Cha mẹ mk là giáo viên, cha mẹ cho mk nguyên cái vi tính bàn vì ko muốn mk sử dụng đt sớm, đến năm lớp 9 thì mua cho chiếc đt mới tinh vì cha mẹ nói tuổi này biết tự điều chỉnh hành vi rồi nhưng mỗi ngày chỉ xem được có 3 tiếng. Sau này cha mẹ mới nói cho mk bt là vì lúc đó sợ mk đi học đại học lại ko bt sử dụng đt nên cho mk sử dụng nhưng phải chịu sự giám sát của ba mẹ trong 4 năm học trung học cho " vào nề vào nếp"🤣🤣🤣🤣
Huong Ngo

Huong Ngo

Cho con xài đt sớm là hại con mình đó.
Lãnh Hàn Bảo Minz

Lãnh Hàn Bảo Minz

Theo mình sài đt sớm k phải là hư hoàn toàn mà chỉ là vs 1số đứa trẻ chưa ý thức đc thôi.
Tiến Kol

Tiến Kol

Lãnh Hàn Bảo, bạn nghĩ 11 tuổi đã đủ ý thức khi sử dụng dt không. Trong khi người lớn 30-40 tuổi vẫn còn bị lợi dụng. Ở độ tuổi 12 này trẻ hoàn toàn không cần dùng đến smartphone
4 phản hồi
Nam sg

Nam sg

Đề nghị công an điều tra ngay và luôn, bế ngay kẻ dụ dỗ các em lên phường, tội cứ theo luật xử.!
Hai Tran

Hai Tran

Cẩu đầu đao trảm.
Ngo Ngoc Tan

Ngo Ngoc Tan

Trung tá lận phải hổ đầu trảm cơ
3 phản hồi
Nguyễn Phương

Nguyễn Phương

Phụ huynh đừng cho con xài điện thoại sớm, các con còn quá nhỏ để nhận thức đc những mặt trái của mxh. Nếu vẫn cho dùng thì phải có sự kiểm soát.
Thành Lưu

Thành Lưu

hồi xưa có cái vụ thu điện thoại xong thằng nhỏ nhảy lầu đấy.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU