Bịa ra 'công ty ma', dễ dàng lừa đảo hơn 1,3 tỉ đồng

22/12/2015 11:31 GMT+7

Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do con còn nhỏ nên Quỳnh được tại ngoại.

Ngày 22.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Do con còn nhỏ nên Quỳnh được tại ngoại.

Theo hồ sơ công an, đầu năm 2014, thông qua người quen giới thiệu, Bùi Nguyễn Hoàng Quỳnh (31 tuổi, ngụ P.Mỹ Bình, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) kết thân với bà C.T.T (42 tuổi) làm nghề may rèm cửa, khăn trải bàn ở TT.Phước Dân, H.Ninh Phước (Ninh Thuận).
Quỳnh tự giới thiệu với bà T. rằng mình đang làm kế toán trưởng cho Công ty Hoàng Long, chuyên xây dựng khách sạn ở Đà Nẵng, do ông Phan Tình làm giám đốc.
Quỳnh nói Công ty Hoàng Long đang cần số lượng lớn rèm cửa, khăn trải bàn và drap trải giường, hứa hẹn sẽ giúp bà T. độc quyền ký hợp đồng cung cấp toàn bộ đồ trang trí nội thất này cho Công ty Hoàng Long.
Sau đó, Quỳnh tư vấn và giúp bà T. làm thủ tục thành lập công ty để có cơ sở pháp lý cho việc ký hợp đồng; đồng thời tạo cho bà T. địa chỉ email để liên lạc với "giám đốc Phan Tình" qua email.
Mặc dù chưa một lần tiếp xúc với người có tên Phan Tình, nhưng qua trao đổi email, bà T. được Phan Tình yêu cầu chuyển tiền thông qua tài khoản của Quỳnh, mở tại một ngân hàng trên địa bàn TP.Phan Rang - Tháp Chàm.
Từ tháng 7 - 12.2014, bà T. đã chuyển vào tài khoản của Quỳnh với tổng số tiền hơn 1,3 tỉ đồng.
Sau đó, cũng qua trao đổi trên email, "giám đốc Phan Tình" tiếp tục mượn tiền nhưng yêu cầu bà T. nộp vào thẻ ATM của bà T., rồi đưa cho Quỳnh, để Quỳnh vào TP.HCM trao lại cho Phan Tình.
Tin lời, bà T. tiếp tục nộp 50 triệu đồng vào thẻ ATM của mình và đưa cho Quỳnh; còn mã pin và mật khẩu, bà T. thông báo cho Phan Tình.
Ngày 28.2.2015, bà T. đến ngân hàng kiểm tra tiền trong tài khoản thì phát hiện Quỳnh là người dùng thẻ ATM này rút tiền tại một ngân hàng ở Ninh Thuận, chứ không phải Phan Tình nào cả, nên làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định Công ty Hoàng Long mà Quỳnh giới thiệu là không có trên thực tế, "giám đốc Phan Tình" cũng là do Quỳnh tự bịa ra, chính Quỳnh dùng email để lừa bà T.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.