Bị yêu cầu xin lỗi vì phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí

09/09/2017 08:36 GMT+7

Thanh tra Chính phủ vừa kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ 3), có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về hoạt động báo chí

Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa kết luận xác minh vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ 3), có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về hoạt động báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học Quốc gia TP.HCM vào tháng 9.2016.
Cơ quan này cũng xác định phát ngôn của ông Mẫn là thiếu chuẩn mực khiến báo chí phản ứng cho rằng ông Mẫn gây khó khăn cho hoạt động báo chí.
Hiện nay, Ban Cán sự Đảng TTCP đang họp bàn để thống nhất phương án yêu cầu ông Mẫn phải xin lỗi bằng hình thức như thế nào cho hợp lý.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài hơn 10 phút ghi lại lời được cho là của ông Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường trực thuộc cuối tháng 9.2016.
Trong đó có đoạn: “Thanh tra này là thanh tra định kỳ, không phải là thanh tra theo nghĩa dấu hiệu vi phạm, sai phạm quyết liệt gì cả. Bất kỳ thành viên đoàn thanh tra nào, kể cả từ trưởng đoàn thanh tra mà tiết lộ công trình này bị yếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài để báo chí biết thì người đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Nên hôm nay, tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường Đại học Quốc gia TP.HCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết...Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.
Sau khi Báo Thanh Niên và một số tờ báo phản ánh về sự việc này, Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị TTCP kiểm tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.