Bị xe dù 'ép', nhiều nhà xe đồng loạt ngưng chạy

15/10/2016 17:56 GMT+7

Cho rằng nạn xe dù khiến lượng khách giảm sút, dẫn đến kinh doanh thua lỗ, hàng chục nhà xe đã ngưng chạy, đề nghị cơ quan quản lý giải quyết thấu đáo.

Ngày 15.10, đã có 11 nhà xe thuộc Công ty CP ô tô số 1 Quảng Trị và Hợp tác xã vận tải ô tô Đông Hà chạy tuyến Đông Hà - Huế ngừng hoạt động.
Nhiều hành khách đến Bến xe Đông Hà để đi Thừa Thiên - Huế đều nhận được cái lắc đầu của các lái xe.  
Theo trình bày của một số nhà xe, lý do ngừng chạy là để phản đối nạn xe dù lộng hành. Xe dù không vào bến, không nộp thuế, phí bến bãi nhưng lại bắt khách dọc đường, quanh thành phố. Các nhà xe cho rằng, nạn xe dù chính là nguyên nhân trực tiếp làm tình hình kinh doanh của họ ế ẩm, thua lỗ...
Các nhà xe không chịu xuất bến vì cho rằng nạn xe dù làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ Ảnh: Thanh Lộc
Trước đó, ngày 14.10, các nhà xe này đã có gửi đơn kiến nghị, mong muốn Trung tâm quản lý Bến xe Đông Hà có biện pháp giải quyết thấu đáo.
Ông Trần Thanh Tâm, Phó giám đốc Trung tâm quản lý Bến xe khách Đông Hà cho hay, trong đơn xin ngừng hoạt động của các nhà xe thời hạn “xin nghỉ” là 1 tháng từ 15.10 đến 15.11.
Ông Tâm cho hay, sau khi nhận đơn, trung tâm đã làm việc với Công ty CP ô tô số 1 Quảng Trị và Hợp tác xã vận tải ô tô Đông Hà để phối hợp xử lý và nêu rõ việc các đơn vị trên có số xe nghỉ quá 30% là trái quy định và sẽ bị xử phạt.
Ông Tâm cho biết thêm đã điều động xe để vận chuyển khách đảm bảo lưu thông đồng thời có phương án kiện nghị lên các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.