Bị tuyên án tử vì bơm xyanua vào trà sữa đầu độc chị họ

Lê Tân
Lê Tân
18/07/2020 06:18 GMT+7

Lại Thị Kiều Trang nảy sinh ý định đầu độc chị họ vì ghen, và nghĩ rằng khi chị Yến chết, Trang sẽ được tự do đến với anh rể.

Ngày 17.7, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt án tử hình đối với Lại Thị Kiều Trang (26 tuổi, ngụ xã Vũ Quý, H.Kiến Xương, Thái Bình; bị cáo ngoại tình với anh rể, bơm xyanua vào trà sữa định đầu độc chị họ khiến một người khác chết oan) vì tội giết người.

Kẻ tiêm xyanua vào trà sữa đầu độc chị họ bị tuyên án tử hình

Theo cáo trạng, bị cáo Trang là em họ chị Đàm Thị Hải Yến (31 tuổi, ngụ H.Kiến Xương, công tác tại Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) nhưng lại có quan hệ yêu đương với chồng chị Yến là anh Phạm Văn Quyền từ tháng 1.2019. Tại tòa, Trang và anh Quyền đều khai nhận, tình cảm bắt nguồn từ cả hai người và đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. Trong khi đó, chị Yến không hề biết mối quan hệ bất chính giữa chồng và em họ, cho đến khi Trang bị bắt.

Kẻ tiêm xyanua vào trà sữa để đầu độc chị họ cúi gầm mặt đến tòa

Tháng 10.2019, anh Quyền cảm thấy có lỗi nên chấm dứt quan hệ tình cảm với Trang. Trang không chấp nhận, mà nảy sinh ý định tự tử và lên mạng đặt mua 1 lít xyanua dạng lỏng. Tuy nhiên, khi thấy anh rể chăm sóc vợ con, Trang nảy sinh ý định đầu độc chị họ vì ghen, và nghĩ rằng khi chị Yến chết, Trang sẽ được tự do đến với anh rể.

Ngoại tình với anh rể, bỏ xyanua vào trà sữa làm 1 người chết: nhiều người thoát chết

Biết chị họ có sở thích uống trà sữa, ngày 2.12.2019, Trang dùng sim rác gọi điện đặt mua 6 cốc trà sữa mang về nhà, bơm chất xyanua vào 4 cốc thì hết xyanua. Chiều cùng ngày, do không thuê được người chuyển trà sữa, Trang mua 1 túi quýt, bỏ vào đó 1 phong bì chứa 100.000 đồng rồi mang cùng trà sữa tới bệnh viện gửi cho chị Yến. Do chị Yến không có ở bệnh viện nên chị Phạm Thị Lý (40 tuổi, đồng nghiệp của chị Yến) nhận hộ, cất vào tủ lạnh. Đến sáng hôm sau, chị Nguyễn Thị Hạnh (29 tuổi, ngụ Thái Bình; đồng nghiệp của chị Yến) lấy trà sữa Trang gửi uống và tử vong. Trước đó, mẹ con chị Lý cũng lấy 2 trong 6 cốc trà sữa này uống nhưng may mắn không trúng độc.

Ngoại tình với anh rể, bỏ xyanua vào trà sữa: Người thân nạn nhân khóc ngất ở tòa

Tại phiên tòa ngày 17.7, bị cáo Trang bình tĩnh khi khai lại hành vi giết người của mình. Trang khai, sau khi gửi trà sữa đến bệnh viện, cũng cảm thấy hối hận nhưng không dám quay lại vì sợ bị phát hiện. Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Trang mong nhận được sự khoan hồng để làm lại cuộc đời và thể hiện trách nhiệm với gia đình chị Hạnh.
Đại diện Viện KSND tỉnh Thái Bình cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo Trang là rất rõ ràng, coi thường pháp luật. Bị cáo Trang bị truy tố về tội giết người bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người và vì động cơ đê hèn. Hành vi của bị cáo không thể cải tạo, cần loại trừ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Trang vì tội giết người. Ngoài ra, bị cáo này phải bồi thường cho gia đình bị hại tiền mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho 3 con của bị hại.

Hoãn xét xử vụ ngoại tình với anh rể, bỏ xyanua vào trà sữa khiến 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.