Bị truy nã về tội lừa đảo, trốn lên Đà Lạt lừa thêm 12 vụ khác

21/12/2020 15:20 GMT+7

Đang bị truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trần Văn Hùng trốn lên TP.Đà Lạt, tiếp tục lừa đảo trót lọt ít nhất 12 vụ, chiếm đoạt hơn 120 triệu đồng.

Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa bắt giữ Trần Văn Hùng (51 tuổi, ngụ H.Ninh Hòa, Khánh Hòa), người bị Công an H.Hoài Nhơn (Bình Định), truy nã về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trưa 21.12, Công an TP.Đà Lạt cho biết đang làm thủ tục bàn giao Trần văn Hùng cho Công an H.Hoài Nhơn

Hùng tại cơ quan Công an TP. Đà Lạt

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo cơ quan điều tra, Hùng là người không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, không nơi cư trú rõ ràng. Từ tháng 7.2020, Hùng đến TP.Đà Lạt, liên tục thay đổi nhà trọ với 3 CMND khác nhau. Hằng ngày, Hùng thuê xe ôm đến nhà những người mà Hùng có ý định lừa đảo để dò la, nắm thông tin, nhân thân, quê quán...
Trong quá trình tiếp xúc nói chuyện, Hùng "nổ" có quen biết với các quan chức hoặc đi mời đám cưới... Sau khi tạo được sự tin tưởng, Hùng sẽ mượn một số tiền để mua đất với lời hứa sẽ trả ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi cầm được tiền, Hùng bỏ trốn.
Theo Công an Đà Lạt, bằng thủ đoạn trên, Hùng đã thực hiện trót lọt 12 vụ lừa đảo và chiếm đoạt của 12 bị hại với tổng số tiền trên 120 triệu đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.