Bị truy đuổi, đe dọa khi quay phim CSGT

Sự việc xảy ra tại khu vực cầu vượt Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Người quay phim CSGT đang làm nhiệm vụ bị một “người lạ” truy đuổi, đe dọa buộc xóa đoạn phim.

Hôm qua, trên mạng xã hội lan truyền video clip một thanh niên sau khi quay phim nhóm CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Thủ Đức, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức (TP.HCM) thì bị một người đàn ông đi xe máy truy đuổi, chặn đầu xe, đe dọa yêu cầu xóa hình ảnh.
Theo nội dung video clip, nam thanh niên điều khiển xe máy, gắn camera hành trình trên mũ bảo hiểm để ghi lại cảnh người lạ mặt “tháp tùng” CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Thủ Đức. Từ cầu vượt Thủ Đức theo đường dẫn xuống xa lộ Hà Nội, thời điểm này có hai CSGT đang “lập chốt” chặn 3 xe máy. Đứng bên cạnh hai CSGT là một đàn ông khoảng 40 tuổi, đội mũ bảo hiểm màu đen, áo khoác màu xanh, đi xe máy hiệu Sirius BS 74B1-072.88. Phát hiện có người quay phim, người đàn ông liền lên xe đuổi theo. Truy đuổi trên xa lộ Hà Nội gần 1 km, người đàn ông vượt lên, lớn tiếng chửi tục, ép xe người thanh niên quay phim vào lề và yêu cầu phải xóa clip, sau đó lấy điện thoại ra gọi... “Vật lộn mãi mới cầm camera chạy về được nhà. Sự việc xảy lúc 9 giờ ngày 6.9”, người quay video clip kể lại.
Liên quan đến video clip nói trên, trung tá Nguyễn Văn Hội, Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM), xác nhận vụ việc xảy ra trên đường dẫn từ cầu vượt Thủ Đức xuống xa lộ Hà Nội thuộc đơn vị này phụ trách. Việc hai CSGT đứng ngay khúc cua, khi đổ dốc đường dẫn để chặn xe máy vi phạm là rất nguy hiểm. Về việc người đàn ông đứng cạnh hai CSGT, sau đó truy đuổi, đe dọa người quay phim thì trung tá Hội nói “không biết là ai” và sẽ cho xác minh người và biển số xe.
Trước thông tin người đàn ông này cùng một số người khác thường xuyên đi theo khi Đội CSGT Rạch Chiếc làm nhiệm vụ và sẵn sàng ngăn cản, truy đuổi, đe dọa, tấn công những người cự cãi hay quay phim CSGT, trung tá Hội nói: “Chúng tôi không biết nhóm người này là ai. Khi CSGT đi làm nhiệm vụ thì họ cứ bám theo, chúng tôi đang xác minh làm rõ”. Cũng theo trung tá Hội, trong các cuộc họp, PC67 đã nghiêm cấm tất cả CSGT khi đi làm nhiệm vụ dẫn theo xe ôm, cò mồi.
Về vấn đề trên, tối 7.9, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM, khẳng định: “Công an TP.HCM đã chỉ đạo PC67 khẩn trương tiến hành xác minh người đàn ông lạ xuất hiện gần Tổ CSGT của Đội CSGT Rạch Chiếc đang thi hành nhiệm vụ tại khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa QL1 và xa lộ Hà Nội) mà người đi đường ghi hình đưa lên mạng xã hội gây sự quan tâm của người dân. Nếu phát hiện người đàn ông lạ có mối quan hệ với Tổ CSGT thì Công an TP.HCM sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che. Thực tế, trước đây Công an TP.HCM từng truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT có quan hệ với người ngoài xã hội, gọi điện thoại đến hiện trường nhờ đánh dằn mặt người vi phạm giao thông dẫn đến gây hậu quả nghiêm trọng...”.
Ngày 23.9.2016, TAND TP.HCM tuyên phạt cựu CSGT Phạm Sỹ Hoài Như (36 tuổi, từng công tác tại Đội CSGT, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM) 12 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Vụ án đang được TAND cấp cao tại TP.HCM thụ lý xét xử theo thủ tục phúc thẩm do các bị cáo kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Theo hồ sơ, tổ tuần tra Đội CSGT do Như làm tổ trưởng phát hiện ông Nguyễn Văn Chín (44 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) có biểu hiện sử dụng rượu, bia nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra và lập biên bản. Ông Chín không đồng ý ký biên bản, cự cãi với tổ tuần tra. Như điện thoại cho Chung (người quen của Như, vừa mới ra tù về tội cướp giật tài sản) đến giải quyết. Chung gọi điện thoại cho đồng bọn cùng đến đánh ông Chín dằn mặt. Sau khi bị đánh, ông Chín được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.
Vào tháng 7.2013, Báo Thanh Niên từng có bài Bị đòn vì cự cãi CSGT, phản ánh việc người tham gia giao thông bị côn đồ tấn công khi tranh cãi với CSGT sau khi bị dừng xe kiểm tra trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Sau khi báo đăng, Thanh tra công an TP.HCM vào cuộc , PC67 cũng xác minh mối liên hệ giữa CSGT và hai côn đồ đánh người vi phạm như trong clip nhưng cho đến nay vẫn không có hồi âm về kết quả xác minh xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.