Bí thư Trương Quang Nghĩa: Đà Nẵng kiến nghị thí điểm chính quyền cảng Liên Chiểu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
08/03/2018 19:40 GMT+7

Với những lợi thế hiếm có, sau khi xây dựng hoàn thành cảng Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng sẽ kiến nghị xây dựng chính quyền cảng.

Chiều 8.3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chủ trì buổi tọa đàm Mùa xuân 2018 nhằm gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 đại biểu đại diện cho các hiệp hội, doanh nghiệp, doanh nhân đóng trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho rằng, với vị trí đặc biệt, nếu được xây dựng thì Cảng Liên Chiểu sẽ có nhiều thuận lợi, trong đó có điều kiện lấn biển mở rộng kho bãi.

“Để sớm về đích xây dựng Cảng Liên Chiểu thì phải xem Đà Nẵng là trung tâm logistic của miền Trung. Ngành nghề này mới nên cần thuê chuyên gia tư vấn về thị trường, quy hoạch và thiết kế dài hạn. Ngoài ra, tôi kiến nghị cần thiết phải lập sớm chính quyền cảng để quản lý”, ông Sia nói.

Buổi tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 500 đại diện doanh nghiệp ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, nếu Cảng Tiên Sa chưa làm giai đoạn 2 thì TP sẽ cho xúc tiến làm sớm cảng Liên Chiểu.

“Cảng này nằm ở vị trí đặc biệt. Cảng gắn liền với nhiều phương thức vận tải khác nhau, sau lưng là khu công nghiệp nên sẽ đẩy mạnh phát triển các khu công nghiệp TP”, ông Nghĩa nói và cho biết, với vị trí đặc biệt nên cần sớm đầu tư xây dựng cảng này.

Về thủ tục đầu tư, Bộ giao TP làm chủ đầu tư, sẽ góp vốn theo hình thức công-tư.

Theo ông Nghĩa, tại Đà Nẵng với mô hình Cảng Liên Chiểu, TP sẽ xin thực hiện thí điểm mô hình chính quyền cảng ngay từ đầu bởi đó là mô hình ưu việt.

Kết luận buổi tọa đàm, ông Nghĩa cho biết, Đà Nẵng đang thuê chuyên gia xây dựng lại quy hoạch phát triển kinh – xã hội TP đến năm 2020 – 2030. Quan điểm của TP là bản quy hoạch này sẽ định vị được Đà Nẵng trong bối cảnh trong nước và quốc tế, qua đó đánh giá lại con người, đất đai, tài chính. Trên cơ sở đó sẽ lựa chọn mô hình lại phát triển của TP.

Về môi trường đầu tư kinh doanh, năm 2018, TP sẽ ưu tiên giảm mạnh chi phí không chính thức cho doanh nghiệp (DN).

Cũng theo ông Nghĩa, TP sẽ cam kết hỗ trợ tốt cho DN, xây dựng môi trường đâu tư kinh doanh thuận lợi minh bạch, giảm thiểu rủi ro cho DN. Các quận, huyện, sở ngành phối hợp nhịp nhàng tháo gỡ khó khăn cho DN. Phải luôn đặt người dân, DN là đối tượng trung tâm, tạo điều kiện cho DN tiếp cận các chính sách thuận lợi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.