Bí thư Trương Quang Nghĩa: 'Đà Nẵng chúng ta đôi khi nổi tiếng toàn những việc đâu đâu'

12/12/2017 18:29 GMT+7

'Đà Nẵng chúng ta đôi khi nổi tiếng toàn những việc đâu đâu. Chúng ta được rất nhiều tình cảm nhưng nổi tiếng vụ Sơn Trà thì dở quá!...', Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nói.

Chiều 12.12, Đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa 14.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến vấn đề nhân sự chủ chốt của TP, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy đã có những lý giải xung quanh chức danh Chủ tịch HĐND TP.

Ông Nghĩa thông tin, kỳ họp HĐND TP thứ 6, HĐND TP khóa 9 vừa diễn ra đúng theo lịch trình nhưng trước đó nhiều cử tri quan tâm về nhân sự.

“Kỳ họp diễn ra trong sự việc chưa có tiền lệ. Trước hết đó là việc kỷ luật Đảng đối với đồng chí Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cả Ban Thường vụ cũng bị kỷ luật cảnh cáo. Có lẽ là đi vào lịch sử của Đảng chứ không phải riêng lịch sử Đà Nẵng, đây là bài học chua xót, rất đau…”, ông Nghĩa nói.

Cuộc tiếp xúc cử tri vào chiều 12.12 tại Q.Cẩm Lệ đã giải đáp nhiều thắc mắc của cử tri trong thời gian qua ẢNH: HOÀNG SƠN

Ông Nghĩa cũng cho biết, trước khi kỳ họp thứ 6 diễn ra, HĐND TP họp bất thường, bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh (nguyên Bí thư Thành ủy). “Nhưng có bầu được người mới không? Mặc dù Thường vụ đã biểu quyết, 100% thống nhất tiến cử ông Nguyễn Nho Trung (Phó chủ tịch HĐND TP). Nhưng quy định mới hiện nay thì những người bị kỷ luật cảnh cáo thì không được đề bạt dẫn tới đồng chí Nguyễn Nho Trung chỉ nhận nhiệm vụ trước Thường vụ và Thường trực HĐND TP”, ông Nghĩa thông tin.

Theo ông Nghĩa, mặc dù khuyết chức danh Chủ tịch HĐND TP nhưng dưới sự điều hành của ông Nguyễn Nho Trung, kỳ họp thứ 6 đã diễn ra đàng hoàng, các nội dung được chuẩn bị kỹ càng, các nghị quyết thông qua đều mang tính xây dựng cao…

“Không có kim bài”

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri hoan nghênh việc vừa qua T.Ư đã tiến hành xử lý kỷ luật đến cả Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng mang đến niềm tin trong nhân dân.

Đề cập đến vấn đề này, ông Trương Quang Nghĩa, cho biết, vào ngày 8.12 vừa qua, Bộ Công an đã bắt ông Đinh La Thăng.

“Chắc là quý vị không ngạc nhiên lắm về các sai phạm để ông Thăng dẫn tới bị bắt. Việc một Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng có bị bắt hay không thì nhiều vị đại biểu vẫn còn nghi ngờ. Nhưng quan điểm qua các kỳ tiếp xúc cử tri mà đồng chí Nguyễn Phú Trọng (Tổng bí thư) nêu lên thì quý vị đại biểu yên tâm, dứt khoát không có vùng cấm. Không ai có kim bài ấy đâu. Mọi người cứ tưởng vào Bộ Chính trị thì có kim bài đó nhưng không có đâu”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Nghĩa cũng thông tin, vào đầu năm tới vào tháng 1, 2 sẽ tiếp tục các phiên tòa giai đoạn 2 Ocean Bank, tiếp tục phiên tòa Phạm Công Danh, Trầm Bê, Trịnh Xuân Thanh…

Cử tri Q.Cẩm Lệ hoan nghênh việc T.Ư vào cuộc làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên T.Ư Đảng ẢNH: HOÀNG SƠN

“Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng của cả nước đang đi vào một hướng tích cực. Với Đà Nẵng chúng ta chắc chắn cũng sẽ không đứng ngoài cuộc. Chúng ta cũng phải kiên quyết làm như T.Ư...”, ông Nghĩa nói.

Về địa phương, ông Nghĩa cũng thông tin lại việc tuần trước, Thanh tra Chính phủ đã công bố thanh tra dự án Đa Phước và các dự án tại bán đảo Sơn Trà.

“Đà Nẵng chúng ta đôi khi nổi tiếng toàn những việc đâu đâu. Chúng ta được rất nhiều tình cảm nhưng nổi tiếng vụ Sơn Trà thì dở quá! Các vụ việc tại Đà Nẵng sẽ được làm nghiêm túc. Ngay tại Đà Nẵng và ngay tại Q.Cẩm Lệ tới đây sẽ có một vài vụ…”, ông Nghĩa khẳng định. 

Qua rồi thời nói khuyết điểm theo kiểu chung chung, không địa chỉ
Ngày 12.12, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Trị khóa 7 đã khai mạc.
Trước khi HĐND tỉnh Quảng Trị vào họp phiên nội bộ, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị, Chủ tịch HĐND tỉnh này yêu cầu các ý kiến khi nói đến khó khăn, yếu kém phải đi kèm với trách nhiệm. “Qua rồi cái thời ta nói khuyết điểm một cách chung chung, không địa chỉ. Ngày nay, khi nói về các điều đó gắn liền liền với địa chỉ và con người phụ trách lĩnh vực. Như vậy các ý kiến mới có hiệu quả ngay tại kỳ họp”, ông Hùng nhấn mạnh.
Đi vào các vấn đề cụ thể, ông Hùng cho rằng, trong Nghị quyết của HĐND nhiệm kỳ này, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Quảng Trị phải đạt 8%/năm nhưng năm nay chỉ đạt 7,02 % và tổng thu ngân sách trong nhiệm kỳ 5 năm phải đạt 19.000 tỉ (trung bình mỗi năm phải thu 3.800 tỉ) nhưng năm nay thu chỉ đạt 2.398 tỉ.
Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.