Bí thư tỉnh Bình Định yêu cầu khởi tố vụ án nếu để lây lan Covid-19

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/05/2021 18:35 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đề nghị công an khởi tố vụ án nếu phát hiện chủ doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch, để lây lan dịch bệnh Covid-19 trong đơn vị.

Ngày 28.5, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng và ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị trực tuyến trên toàn tỉnh để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tối 28.5: Thêm 174 ca Covid-19; 21 ca liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Theo ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, thời gian qua, ngành y tế đã lấy khoảng 7.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 và tất cả đều âm tính với Covid-19. “Hiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Trong những ngày tới, tùy tình hình thực tế, tỉnh Bình Định sẽ xem xét thiết lập các chốt kiểm tra y tế để giám sát chặt chẽ người đến/về từ TP.HCM”, ông Lê Quang Hùng đề nghị.
Tại cuộc họp, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tạm gác các công việc chưa cần thiết để tập trung cho công tác chống dịch Covid-19, ưu tiên sức khỏe người dân là trên hết.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định cũng yêu cầu nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng, huy động sức mạnh của nhân dân trong công tác phòng chống dịch, khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19… Tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh phải báo cáo, ai không báo cáo, báo cáo gian dối… để xảy ra lây lan dịch Covid-19 thì phải kỷ luật, thậm chí khởi tố.

Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu khởi tố những trường hợp khai báo gian dối, không thực hiện yêu cầu phòng chống dịch làm lây lan Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Hồ Quốc Dũng cũng đề nghị UBND tỉnh Bình và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh phải lưu tâm việc phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp… Nếu cơ quan, doanh nghiệp nào không có phương án, không có kịch bản, không thực hiện phương án phòng chống dịch là phải xử lý trách nhiệm, yêu cầu dừng sản xuất.
“Đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh thành lập đoàn công tác liên ngành, có công an và các thành phần, để kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp. Nếu chủ doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch, để xảy ra dịch bệnh Covid-19 trong doanh nghiệp, đề nghị công an khởi tố vụ án cố tình không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch”, ông Hồ Quốc Dũng nói. 

Bệnh nhân Covid-19 thứ 47 tử vong là một cô gái 22 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Tỉnh Bình Định cần 113 tỉ đồng để mua vắc xin cho người dân

Sáng 28.5, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tỉnh. Dự kiến nguồn kinh phí cần có để mua vắc xin cho người dân trong tỉnh Bình Định khoảng 113 tỉ đồng.

Cán bộ, viên chức tỉnh Bình Định quyên góp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Nguyễn Phi Long đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xem xét, ban hành cơ chế, chính sách mua và tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên (không thuộc đối tượng được tiêm phòng miễn phí theo quy định). Đồng thời, ông Nguyễn Phi Long cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức, người lao động quyên góp cho công tác phòng, chống dịch và mua vắc xin cho người dân.

Ngày 27.5, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tỉnh. Tại buổi lễ đã có 20 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ nguồn lực phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 9,36 tỉ đồng và 50.000 liều vắc xin.

Trong đó, 50.000 liều vắc xin phòng, chống Covid-19 do Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng. Công ty CP Năng lượng Fico Bình Định ủng hộ 2 tỉ đồng. Công ty KCN Sài Gòn Nhơn Hội, Công ty CP Đầu tư Danh Khôi Holding (Tập đoàn Danh Khôi), Công ty BCG Energy (Tập đoàn BamBoo Capital), Công ty CP Cảng Quy Nhơn, mỗi đơn vị ủng hộ 1 tỉ đồng...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.