Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong tiếp xúc cử tri tại Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
02/05/2018 18:53 GMT+7

Sáng 2.5, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, ĐBQH đơn vị Bình Thuận Lê Quốc Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã vùng cao H.Bắc Bình, Bình Thuận.

Tại đây, anh Lê Quốc Phong đã báo cáo với các cử tri những nội dung cơ bản của kỳ họp Quốc hội lần thứ 5 (Khóa XIV), dự kiến diễn ra từ ngày 21.5 đến ngày 25.6.
Anh Lê Quốc Phong cho biết tại kỳ họp tới đây, Quốc hội sẽ xem xét và cho ý kiến 8 Dự án luật và Bộ luật. Trong đó có một số bộ luật quan trọng như Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật Quốc phòng (sửa đổi), Luật Giáo dục (sửa đổi), Luật Giáo dục đại học…
Các cuộc chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội lần này sẽ có nhiều đổi mới về hình thức lẫn nội dung, được truyền hình trực tiếp cho nhân dân cả nước theo dõi.
Phó bí thư Xã đoàn Sông Bình Lưu Thị Loan phản ánh với anh Lê Quốc Phong về những khó khăn của cán bộ đoàn cơ sở.
Theo chị Loan, cán bộ Đoàn hiện rất khó khăn do thiếu kinh phí hoạt động, dẫn đến phong trào Đoàn ở địa phương yếu kém hoặc hoạt động không hiệu quả. Xã đoàn phải đi xin kinh phí từ Đảng ủy, UBND xã và phải tận dụng nhiều cơ hội để có kinh phí cho hoạt động. Do vậy, chị Loan đề nghị ĐBQH Lê Quốc Phong, với tư cách là Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cần xây dựng cơ chế về chính sách ưu tiên kinh phí cho công tác phong trào đoàn các xã vùng cao, vùng khó khăn.

Phản ánh với anh Lê Quốc Phong, cử tri Nguyễn Xuân Cử (xã Sông Bình, H.Bắc Bình) lo lắng về tình trạng phá rừng tại Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung vẫn đang diễn ra, đi ngược lại với chủ trương của Chính phủ.
Theo ông Cử, các cơ quan chức năng vẫn thiếu các giải pháp ngăn chặn hiệu quả. Và đây là một trong những nguyên nhân gây lũ lụt, hạn hán, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Ông Nguyễn Xuân Cử còn bức xúc phản ánh về dự án nông nghiệp chăn nuôi bò, chế biến sữa tại xã Sông Bình, đã thu hồi hơn 500 ha đất, nhưng sau gần 2 năm vẫn ì ạch.
“Người dân chúng tôi ở đây thiếu đất sản xuất, nhiều hộ dân bị thu hồi đất cho dự án. Vậy mà dự án thì bỏ hoang đất, rất lãng phí”, cử tri Nguyễn Xuân Cử nói.
Đề cập đến dự án này, đại diện UBND H.Bắc Bình cho biết hiện vẫn còn 2 hộ dân chưa bàn giao đất cho Công ty Thông Thuận (chủ đầu tư dự án).
Cử tri xã Sông Bình đang kiến nghị tới ĐBQH Lê Quốc Phong Ảnh: Quế Hà
“Hiện nay UBND huyện đang khẩn trương thu hồi đất để giao cho dự án. Nếu dự án này được bàn giao hết đất mà vẫn không triển khai, huyện sẽ kiến nghị tỉnh thu hồi”, đại diện UBND huyện Bắc Bình cho biết.
Tại hai xã vùng cao Phan Lâm và Phan Sơn, bà con cử tri phản ánh với ĐBQH Lê Quốc Phong những bức xúc về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri đề nghị các tỉnh, hoặc Quốc hội, thành lập các tổ giám sát chuyên đề về vệ sinh an toàn thực phẩm vì hiện nay kiểm soát vấn đề này còn kém hiệu quả.
Cử tri phản ánh tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả, phân bón giả, kém chất lượng tràn lan trên thị trường nhưng khâu kiểm soát gần như buông lỏng.
Đặc biệt, cử tri quan tâm đến vấn đề tiêu cực trong giáo dục và chất chất lượng giáo dục hiện nay. Cử tri kiến nghị khi Quốc hội xem xét luật giáo dục sửa đổi cần có những điều chỉnh sao cho phù hợp để khắc phục những tồn tại, yếu kém.
Phát biểu với cử tri, ĐBQH Lê Quốc Phong ghi nhận những ý kiến của bà con 3 xã thuộc H.Bắc Bình. Anh Lê Quốc Phong cho biết, những kiến nghị nào thuộc phạm vi giải quyết của địa phương, đoàn ĐBQH sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận. Những kiến nghị lớn, thuộc thẩm quyền xử lý của Chính phủ, Quốc hội, sẽ đưa vào nghị trình của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tham gia thảo luận tại diễn đàn Quốc hội.
Anh Lê Quốc Phong tiếp tục lắng nghe một cử tri nêu những thắc mắc của mình sau khi buổi tiếp xúc cử tri kết thúc Ảnh: QUẾ HÀ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.