Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: 'Không để nợ dân thành nợ xấu'

07/12/2020 15:37 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các đại biểu rà soát lại toàn bộ vấn đề đã hứa với người dân bởi chỉ còn 6 tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ 2016 - 2021, không để nợ dân thành nợ xấu.

Phát biểu tại kỳ họp lần thứ 23 HĐND TP.HCM ngày 7.12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các đại biểu nhìn nhận sâu sắc, khách quan, toàn diện, nhất là đánh giá sát hơn nữa sự hài lòng của người dân đối với Đảng bộ và chính quyền thành phố.
Ông Nên cho biết trong bối cảnh thành phố thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, việc tạo môi trường thông thoáng, tháo gỡ vướng mắc, chia sẻ trong từng hành động, làm ăn, kinh doanh với người dân và doanh nghiệp càng trở nên quan trọng. TP.HCM chọn chủ đề năm 2021 là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.
Về công tác nhân sự, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết tại kỳ họp này, HĐND TP.HCM sẽ tiến hành công tác nhân sự để kiện toàn một số chức danh lãnh đạo UBND TP.HCM. Theo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy, cán bộ được giới thiệu phải chuẩn bị chương trình hành động cụ thể theo chức trách và nhiệm vụ dự kiến được phân công; trình bày chương trình hành động này khi được giới thiệu đề cử.

Chỉ còn 6 tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ HĐND TP.HCM 2016 - 2021

Ảnh: Ngọc Dương

Do đó, ông Nên đề nghị các đại biểu HĐND nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng chương trình hành động của từng thành viên được giới thiệu trước khi quyết định bầu. Đây là công việc đòi hỏi trách nhiệm cao của từng đại biểu khi gửi gắm niềm tin bằng lá phiếu.
Trong thời gian tới, ông Nên đề nghị HĐND tập trung giám sát việc thực hiện đề án xây dựng TP.Thủ Đức thuộc TP.HCM, giám sát việc giải quyết các việc tồn đọng gây bức xúc trong nhân dân như vấn đề Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao, Sài Gòn Safari... Bên cạnh đó, việc triển khai chính quyền đô thị tại TP.HCM đòi hỏi các đại biểu HĐND cần phải nâng tầm về chất lượng và hiệu quả hoạt động.
Bí thư Thành ủy TP.HCM nhìn nhận trách nhiệm đối với cử tri là việc quan trọng nhất đối với đại biểu và trách nhiệm này được thể hiện bằng hành động cụ thể, đeo bám quyết liệt và có kết quả cụ thể. Chỉ còn 6 tháng nữa là kết thúc nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu cần rà soát lại toàn bộ vấn đề đã hứa với người dân.
“Đại biểu xem mình đã làm được đến đâu và những gì chưa làm được để tập trung giải quyết, tinh thần là không để nợ dân thành nợ xấu”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.