Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tết công nhân Công ty Pou Yuen

Hải Nam
Hải Nam
01/02/2018 09:40 GMT+7

Ngày 2.1, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, cùng lãnh đạo các sở, ngành TP.HCM đã đến thăm và làm việc với Công ty Pou Yuen Việt Nam (Q.Bình Tân, TP.HCM, thuộc Tập đoàn quốc tế Pou Chen, Đài Loan).

Tại đây, ông Nhân đã tham quan dây chuyền sản xuất và môi trường làm việc của công nhân trực tiếp sản xuất, đồng thời, hỏi thăm, động viên và chúc tết công nhân lao động tại công ty.
Bà Thái Bội Quân, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn quốc tế Pou Chen, cảm ơn Chính phủ Việt Nam và chính quyền TP.HCM đã quan tâm, tạo điều kiện cho công ty có môi trường đầu tư và sản xuất tốt nhất trong suốt quá trình phát triển. Theo bà Quân, thời gian sắp tới, cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công ty sẽ đầu tư và áp dụng quy trình tự động hóa trong sản xuất tại Việt Nam. Trong quá trình chuyển đổi công nghệ sang tự động hóa, chắc chắn sẽ có sự dịch chuyển về cơ cấu lao động rõ ràng hơn.
Bà Quân mong muốn Việt Nam cũng như TP.HCM tạo điều kiện, xây dựng hệ thống pháp luật phù hợp để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các vướng mắc này. Bà Quân khẳng định sẽ chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Việt Nam, làm tốt công tác tri ân cộng đồng xã hội và cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các sở, ngành cần có nghiên cứu để xây dựng các quy định pháp luật về lao động để giải quyết vấn đề chuyển dịch lao động, chuyển dịch cơ cấu sản xuất khi các doanh nghiệp thay đổi công nghệ, chuyển sang sản xuất thủ công sang tự động hóa trong quá trình phát triển của cuộc cách mạng công nghệ. “Doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam phải cố gắng phát huy sử dụng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực công nghệ cao của Việt Nam thật tốt và cần phải có sự chuẩn bị về công nghệ và nhân lực thật kỹ để đáp ứng cho cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, ông Nhân nói.
Cũng trong buổi làm việc, ông Cù Phát Nghiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pou Yuen, cho biết tính đến hiện nay, tổng tiền thưởng Tết Mậu tuất 2018 của công ty là 855 tỉ đồng. Tiền thưởng tết sẽ được chuyển cho toàn bộ công nhân chậm nhất là ngày 9.2.
Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ 30% vé xe về quê cho công nhân xa nhà. Đến này công nhân đã đăng ký 63 xe, mỗi công nhân lên xe còn được công ty lì xì 100.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.