Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra chợ Hàn, ghi nhận tâm tư nguyện vọng của người dân

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
06/09/2021 17:23 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng bất ngờ kiểm tra, khảo sát tại chợ Hàn (Q.Hải Châu) để tìm hiểu tình hình hỗ trợ người dân của thành phố, đồng thời ghi nhận tâm tư nguyện vọng của người dân.

Hôm nay 6.9, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đến chợ Hàn và hỏi người dân có nhận được những hỗ trợ của thành phố hay chưa, đồng thời ghi nhận các tâm tư nguyện vọng để có chính sách phù hợp.
Ông Nguyễn Văn Quảng đã hỏi chuyện một số người dân đang xếp hàng chờ đến lượt vào chợ Hàn trên vỉa hè đường Hùng Vương. Hầu hết những người này đều thuộc khu vực vùng xanh, được phép đi chợ định kỳ trong tuần.

Đà Nẵng kiểm tra giấy đi đường bằng mã QR trong dịch Covid-19 ra sao?

Trả lời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng về câu hỏi “Bác có nhận được sự hỗ trợ của thành phố không, bác có khó khăn gì không?”, bà Đặng Thị Lan (ngụ tổ 9, P.Hải Châu 1) cho hay gia đình không gặp khó khăn, trong 3 tuần giãn cách xã hội đã được địa phương hỗ trợ nhiều, đặc biệt là rau củ quả, thực phẩm không thiếu.

Ông Quảng hỏi một người dân ở vùng xanh P.Phước Ninh về những bất tiện trong thời gian phong tỏa

ẢNH: NGUYỄN TÚ

Ông Nguyễn Văn Quảng cũng ghi chép các nội dung và hỏi người dân về những than phiền bất tiện trong thời gian thành phố giãn cách cũng như những mong mỏi, kiến nghị trong công tác chống dịch.
Một phụ nữ đề xuất nên hỗ trợ tiền cho người lao động tự do như phụ hồ, xe ôm gặp nhiều khó khăn. Người này cũng xin được gặp riêng Bí thư Thành ủy để kiến nghị vấn đề cá nhân và được ông Quảng hướng dẫn đăng ký để bố trí sắp xếp lịch tiếp công dân.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ghé chợ Hàn tìm hiểu thông tin từ người dân đang xếp hàng chờ vào chợ

ẢNH: NGUYỄN TÚ

“Trong dịp này, tôi kiểm tra cấp cơ sở tổ chức triển khai thực hiện cụ thể ra làm sao để có những rút kinh nghiệm. Đồng thời nắm thêm những thông tin từ người dân xem đã nhận được những hỗ trợ của thành phố, cụ thể đã đến được tay người dân hay chưa. Qua ý kiến của người dân thì cũng nắm bắt thêm những tâm tư nguyện vọng trong đợt giãn cách lần này để thành phố có những chính sách, biện pháp phù hợp”, ông Nguyễn Văn Quảng nói.

Nhịp tim đập nhanh sau khi mắc Covid-19, cần làm gì | BÁC SĨ ƠI số 13

Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 16.8, TP.Đà Nẵng phong tỏa cứng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo “ai ở đâu thì ở đó”. Thành phố đã có nhiều giải pháp an sinh xã hội, mới nhất là sẽ hỗ trợ 500.000 đồng/hộ đối với những hộ chưa nhận được các chính sách hỗ trợ đợt trước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.