Bí thư Quảng Ninh: Tăng giá khẩu trang để trục lợi là vô nhân đạo

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/02/2020 14:24 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã lên án việc tăng giá khẩu trang trục lợi, coi đây là hành vi vô nhân đạo, trong khi nhiều hiệu thuốc ở Hạ Long đã phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Nhiều hiệu thuốc phát khẩu trang miễn phí, cư dân mạng thả "tim"

Từ sáng 1.2, tiệm thuốc Minh Trang (số 438, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bắt đầu tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân và khách hàng. Trong sáng nay, tiệm thuốc này đã phát gần 500 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Minh Trang, chủ tiệm thuốc, cho biết trước tình hình khan hiếm khẩu trang như hiện nay, cửa hàng muốn đóng góp một phần nhỏ nhằm nâng cao ý thức phòng chống virus Corona trong cộng đồng.

Từ hôm nay, 1.2, tiệm thuốc Minh Trang phát khẩu trang miễn phí cho người dân, khách hàng

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Khi dịch viêm phổi bùng phát thì ai cũng có nguy cơ bị vi rút xâm nhập. Mọi người an toàn thì mình cũng an toàn nên các cửa hàng đừng nhân cơ hội này mà trục lợi trên sức khoẻ cộng đồng”, chị Trang chia sẻ.
Cũng theo chị Trang, tiệm thuốc đã chuẩn bị khoảng 5.000 chiếc khẩu trang để phát miễn phí, nếu hết sẽ nhập về để phát tiếp.
Để việc phát khẩu trang được diễn ra thuận lợi, tiệm thuốc Minh Trang bố trí 2 nhân viên và hướng dẫn người dân đeo đúng cách.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Ngoài tiệm thuốc Minh Trang, trên địa bàn thành phố Hạ Long, từ sáng nay cũng có nhiều nơi phát khẩu trang miễn phí cho người dân như hiệu thuốc Hoài Thanh (số 1 đường Vũ Văn Hiếu, phường Hà Tu, thành phố Hạ Long), nhà thuốc Thái Ngọc 1 (số 3, Tô Hiến Thành, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long)…

Không chỉ được phát miễn phí, người dân còn được hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Việc nhiều cửa hàng ở Hạ Long phát khẩu trang miễn phí đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều người ngay lập tức đã thả tim vì hành động đẹp này.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh lên án việc tăng giá khẩu trang

Trước tình hình nhiều nơi tăng giá khẩu trang trục lợi trước sức khoẻ người dân, cộng đồng, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh, cho rằng đây là hành vi vô nhân đạo, cần phải lên án.
“Trong khi cả thế giới đang chung tay chống dịch thì trục lợi bằng cách tăng giá khẩu trang, dung dịch sát khuẩn như vậy là vô nhân đạo. Các cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm và đưa lên phương tiện truyền thông để lên án hành vi này”, ông Ký nói.

Quảng Ninh đã xây dựng bệnh viện dã chiến tại thành phố Móng Cái với 341 giường bệnh

Ảnh Minh Hà

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ Quảng Ninh, sáng 1.2, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh đã thành lập 2 đoàn kiểm tra về tình hình buôn bán vật tư y tế liên quan đến phòng chống virus Corona.
Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó cục trưởng Cục quản lý thị trường Quảng Ninh, cho biết nhiều nơi do người dân mua số lượng lớn, đã dẫn đến tình trạng cháy hàng nhưng chưa phát hiện trường hợp nào tăng giá khẩu trang.
Liên quan đến công tác phòng chống bệnh viêm phổi Vũ Hán, chính quyền thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã đã hoàn thiện xong bệnh viện dã chiến, trên cơ sở trưng dụng khu nhà khám và điều trị bệnh 5 tầng đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái.
Bệnh viện có tổng diện tích khoảng 10.000 m2, với 341 giường bệnh, đã được trang bị đủ thuốc, hóa chất cho công tác điều trị, phòng, chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.