Bí thư Nguyễn Xuân Anh khen việc CSGT giúp cháu bé đang bị ung thư

24/11/2015 20:34 GMT+7

“…Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc,…”, trích thư ông Nguyễn Xuân Anh.

“…Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc,…”, trích thư ông Nguyễn Xuân Anh.

 Với sự giúp đỡ của Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), Đỗ Tuấn Dũng đã “hóa thân” thành một “binh nhì” với đầy đủ trải nghiệm - Ảnh: Hoàng Sơn Với sự giúp đỡ của Phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng), Đỗ Tuấn Dũng đã “hóa thân” thành một “binh nhì” với đầy đủ trải nghiệm - Ảnh: Hoàng Sơn
Hôm nay, 24.11, bức thư khen ngợi lực lượng CSGT TP đã giúp đỡ cháu bé Đỗ Tuấn Dũng (bị ung thư máu) thực hiện ước mơ làm CSGT nhân sinh nhật đã được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh gửi tới Giám đốc Công an TP, Trưởng phòng CSGT.
Thư của ông Nguyễn Xuân Anh ghi, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhiều đồng chí đã tận tình hỗ trợ, giúp đỡ cho người đi đường, chỉ dẫn cho du khách những quy định giao thông của thành phố…; đặc biệt, ngày 21.11.2015, Công an TP đã phối hợp Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng tổ chức cho cháu Đỗ Tuấn Dũng (không may bị bệnh hiểm nghèo, đang đấu tranh từng ngày để giành sự sống) thực hiện ước mơ được làm CSGT nhân sinh nhật…
“…Tôi đánh giá cao và biểu dương nghĩa cử của các đồng chí; việc làm tuy nhỏ nhưng đem lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có tác dụng tuyên truyền, giáo dục đối với thế hệ trẻ, góp phần xây dựng hình ảnh người công an nhân dân mẫu mực, vì dân, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân thành phố và cả nước…”, trích thư ông Nguyễn Xuân Anh.
Qua đó, ông Xuân Anh mong muốn “các đồng chí bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình, cần nhân rộng những việc làm có ý nghĩa như trên, tiếp tục có những hành vi, ứng xử văn hóa, giữ gìn và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy”.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT cho biết thêm, đơn vị đang phát động chương trình cán bộ ủng hộ một ngày lương để giúp đỡ cho các trường hợp trẻ em nghèo khó khăn và bệnh tật. Trong đó, có trường hợp cháu Đỗ Tuấn Dũng.
Niềm vui của Dũng khi được chạm tay đến ước mơ làm CSGT - Ảnh: Hoàng SơnNiềm vui của Dũng khi được chạm tay đến ước mơ làm CSGT - Ảnh: Hoàng Sơn
Theo đại tá Ngọc, việc giúp đỡ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là việc làm thường xuyên của đơn vị thông qua đoàn thành niên và hội phụ nữ. Trong tuần, đơn vị sẽ cử đại diện đến thăm hỏi các em nhỏ và Tuấn Dũng tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, để giúp các em vơi bớt khó khăn…
Trước đó, vào ngày 21.11, nhân dịp sinh nhật tròn 9 tuổi của Đỗ Tuấn Dũng, lực lượng CSGT TP.Đà Nẵng phối hợp với hội từ thiện, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (nơi Dũng đang điều trị) tổ chức chương trình giúp Dũng “chạm đến ước mơ làm CSGT”.
Nhiều người khi chứng kiến niềm vui trải nghiệm làm cảnh sát của bệnh nhi Dũng đã không kìm được nước mắt. Hiện bệnh tình của Đỗ Tuấn Dũng đang tiến triển tốt qua 5 lần hóa trị. Sắp tới Dũng tiếp tục hóa trị thêm 4 lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.