Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Xử lý sai phạm với động cơ trong sáng nhất’

22/12/2020 15:40 GMT+7

"Quan điểm là không tránh né, sai chỗ nào làm rõ chỗ đấy, người nào sai xử lý người đó, tổ chức nào sai xử lý tổ chức đấy với động cơ trong sáng nhất”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Ngày 22.12, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM đã gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến lực lượng quân đội qua các thời kỳ đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước nói chung và TP.HCM nói riêng.
Tại buổi gặp mặt, một số cán bộ, tướng lĩnh quân đội nghỉ hưu bày tỏ sự quan tâm đến về các vấn đề như phát triển kinh tế, phòng chống tham nhũng,… Trao đổi với các đại biểu, Bí thư Nguyễn Văn Nên dành nhiều thời gian nói về công tác phòng chống tiêu cực và tham nhũng trong bối cảnh thời gian qua có nhiều trường hợp cán bộ vấp ngã và bị xử lý kỷ luật. Đó là nỗi đau, nhưng cũng là bài học rút kinh nghiệm trong công tác quản lý cán bộ.

Lãnh đạo TP.HCM trao đổi với các đại biểu tham dự hội nghị

Ảnh: Nguyên Vũ

Về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết Đại hội Đảng bộ các cấp đã được tổng kết, Văn kiện đại hội Đảng các cấp được đánh giá cao vì đã huy động được sức mạnh tổng hợp của mọi tầng lớp nhân dân góp ý, đặc biệt là góp ý của các cán bộ hưu trí, cựu chiến binh.
“Nếu chúng ta không kịp xây dựng, chỉnh đốn Đảng quyết liệt bằng những hành động và kết quả cụ thể thì lòng tin của nhân dân, của nội bộ chúng ta sẽ giảm và tiếp tục giảm. Nhưng kết quả thời gian qua đã làm cho mọi người thấy rằng lòng tin đang được nâng lên trở lại”, ông Nên đánh giá. Cũng theo ông Nên, quan điểm xuyên suốt của Đảng là tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, xứng đáng với vai trò lãnh đạo đất nước.

3 vấn đề lớn của Thủ Thiêm

Riêng đối với TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cho biết đang triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa XI với quan điểm kiên định và đổi mới, kế thừa và phát triển một cách nhuần nhuyễn hơn.
“Với những thành tựu thì chúng tôi tiếp tục phát huy, cái gì chưa làm được thì tiếp tục làm, cái nào dở dang thì tiếp tục xây dựng, cái gì cần phải uốn nắn sửa chữa thì tiếp tục uốn nắn sữa chữa và thậm chí việc gì sai thì phải xử lý. Cái này rất rõ ràng, xử lý trên quan điểm là không tránh né, sai chỗ nào làm rõ xử lý chỗ đấy, người nào sai xử lý người đó, tổ chức nào sai xử lý tổ chức đấy với động cơ trong sáng nhất”, Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định và dẫn chứng việc thành lập TP.Thủ Đức, TP.HCM đã thành lập ban chỉ đạo để triển khai nghị quyết nhưng đồng thời cũng có một ban chỉ đạo để xử lý những tồn đọng.

TP.HCM đang tiếp tục kêu gọi đầu tư để hoàn thiện Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Ảnh: Ngọc Dương

Về vấn đề Thủ Thiêm, ông Nguyễn Văn Nên cho biết hiện nay có 3 vấn đề lớn xung quanh dự án này. Đối với cán bộ có sai phạm liên quan, cơ bản đã xử lý rồi. Đối với người dân, vừa rồi TP phối hợp với Thanh tra Chính phủ đã công bố và đưa ra hướng xử lý, tuy nhiên, vẫn còn cự ly chưa gặp nhau được, do đó vấn đề này sẽ được tiếp tục xử lý. “Chúng tôi tin tưởng rằng vì sự phát triển của TP.HCM nói chung và TP.Thủ Đức nói riêng thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm giải quyết được”, ông Nên chia sẻ.
Còn đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, các bên đang ngồi lại để bàn và tìm cách xử lý. “Đừng để tài sản của Nhà nước thất thoát. Chỗ nào có thất thoát thì kiên quyết thu, chỗ nào có vi phạm thì xử lý” Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.