Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Xin chia sẻ những vất vả của người dân Thủ Thiêm'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
06/10/2019 10:41 GMT+7

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trân trọng ghi nhận việc người dân ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm chấp nhận di dời và xin chia sẻ những xáo trộn, vất vả trong cuộc sống mà người dân đã trải qua.

Sáng 6.10 tại Hội trường Thành ủy diễn ra kỳ họp thứ 16 (kỳ họp bất thường) của HĐND TP.HCM khóa IX. Đáng chú ý, tại kỳ họp này, UBND TP sẽ trình chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng ở diện tích 4,3 ha được xác định nằm ngoài ranh khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân cho biết việc trình chính sách này là hoàn thành thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc đầu tư xây dựng KĐTM Thủ Thiêm với trọng tâm sớm giải quyết quyền lợi của người dân, hoàn thiện quy hoạch theo đúng quy hoạch của pháp luật để bán đảo Thủ Thiêm trở thành trung tâm đô thị mới gắn kết với trung tâm hiện hữu, đáp ứng nhu cầu phát triển cung cấp dịch vụ cho đô thị.

“TP xác định đầu tư xây dựng mới KĐTM  Thủ Thiêm phát triển bền vững đáp ứng chặt chẽ với điều kiện cảnh quan tự nhiên, không gian mở, tiện ích công cộng cho đông đảo người dân. Từ những định hướng đó, KĐTM Thủ Thiêm từng bước được hình thành. Thay mặt Đảng bộ TP, chúng tôi trân trọng ghi nhận việc người dân TP thuộc khu vực quy hoạch đã chấp nhận di dời và xin chia sẻ những xáo trộn, vất vả trong cuộc sống mà nhân dân đã trải qua”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đọc tờ trình liên quan đến chính sách bồi thường bổ sung ở Thủ Thiêm

Ảnh: Trung Hiếu

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao sự phối hợp của HĐND TP, UBND TP vào các nội dung trình trong cuộc họp này. Từng tờ trình đã được xem xét, bàn bạc thấu đáo, qua nhiều lần, nhiều phần, qua nhiều cuộc thẩm tra để xây dựng dự thảo. Việc xây dựng chính sách hỗ trợ tái định cư bổ sung cho một số người dân thuộc diện tích 4,3 ha theo đúng quy định pháp luật”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Khẩn trương thực hiện chính sách này để đảm bảo an dân

Trong phần đọc dự thảo các tờ trình, liên quan đến đến chính sách bồi thường bổ sung ở khu đất 4,3 ha ở Thủ Thiêm, Phó chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho hay chủ trương này thực hiện theo kết luận của TTCP để đảm bảo quyền và lợi ích của người dân tại KP1, P.Bình An. UBND TP trình HĐND TP xem xét thống nhất chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ tại khu đất này.

“Việc xây dựng nội dung chính sách trên là toàn hoàn mới mà TP thực hiện theo thông báo của TTCP. Vì vậy TP cần khẩn trương thực hiện chính sách này để đảm bảo an dân, hạn chế nguy cơ gây ra tình hình phức tạp ở TP. Đa số người dân đều đồng thuận với chính sách này. Việc xây dựng chính sách này là cần thiết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân”, ông Võ Văn Hoan nói.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.