Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng

Trung Hiếu
Trung Hiếu
27/04/2018 15:28 GMT+7

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho hay chủ trương của Đảng là không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng và TP.HCM sẽ thực hiện theo tinh thần đó.

Sáng 27.4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM gặp mặt cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu tại TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2018).
Dự buổi họp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng hơn 70 cán bộ cấp tướng nghỉ hưu ở TP.HCM.
Cuộc gặp mặt là dịp lãnh đạo TP.HCM thông báo tình hình phát triển, chính sách mới của thành phố cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của các tướng lĩnh nghỉ hưu.
Phó đô đốc Đỗ Xuân Công, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân, cho hay vấn đề chống tham nhũng rất được dư luận quan tâm. "Điều đáng mừng là vừa qua, Đảng và Nhà nước xử lý kỷ luật một số cán bộ cao cấp kể cả cấp trung ương. Việc xử lý một số cán bộ cấp lớn như vậy đã tạo niềm tin, củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Cái này tôi cho là rất quan trọng. Nếu chúng ta không làm mạnh hơn nữa trong việc chống tham nhũng thì lòng tin trong nhân dân sẽ giảm sút. Khi đã mất lòng tin có nghĩa là mất hết”, ông Công nói.
Ông Công nêu việc Đảng khẳng định chống tham những không có vùng cấm, tuy nhiên điều mà ông băn khoăn là thực sự đã có vùng cấm hay chưa vì có những người được cho là vi phạm nhưng đến nay vẫn chưa thấy đụng đến.
Từ đó ông Công đề nghị cần làm mạnh hơn nữa để bảo đảm việc chống tham nhũng không có vùng cấm để trừng trị “giặc nội xâm” này.

Trả lời tâm tư này của nguyên Tư lệnh Hải quân, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân khẳng định chủ trương chung của Đảng là không có vùng cấm trong phòng chống tham nhũng và TP.HCM sẽ thực hiện theo tinh thần đó.

“Đây là việc mới nên chúng ta phải làm rất thận trong nhưng phương châm là không có vùng cấm”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Thiện Nhân cũng thông báo đến các tướng lĩnh một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội, quân sự quốc phòng, an ninh ở địa phương, trong đó tập trung lý giải những băn khoăn của các tướng lĩnh trong việc thưc hiện Nghị quyết 54 tạo chính sách, cơ chế đặc thù cho thành phố.

Đề xuất  "Ngày thứ 7 học tập"

Trung tướng Nguyễn Văn Thái, nguyên Phó giám đốc chính trị Học viện Lục quân, cho biết liên quan đến Nghị quyết 54 của Quốc hội, TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp để đẩy mạnh việc áp dụng cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM. Từ đó ông Thái đề nghị thành phố cần tổ chức 15 - 20 chuyên đề phân ra từng lĩnh vực, từng ngành để dễ thực hiện. Các chuyên đề này sẽ được tổ chức cho cán bộ TP.HCM học tập.

Tướng Thái cũng đề xuất lấy ngày thứ 7 hàng tuần trở thành ngày học tập của cán bộ TP.HCM. Bởi nếu có một ngày học tập như thế thì toàn bộ cán bộ thành phố từ trên xuống dưới đều phải học tập. Mỗi một buổi học tập vào thứ 7 sẽ giảng 1 - 2 chuyên đề. Việc học tập này cần phải tổ chức chặt chẽ từ cấp thành phố, sở ngành, quận huyện, phường xã và cán bộ chủ chốt không được vắng.

Về sáng kiến thứ 7 học tập này, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết TP.HCM sẽ nghiên cứu xem xét và việc học này diễn ra vào thứ 7 hàng tuần hay hàng tháng. “TP.HCM là thành phố học, trong đó cán bộ cũng phải học. Chúng tôi ghi nhận đề xuất này và sẽ có cách làm cụ thể”, ông Nhân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.