Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm nhà người dân liên quan đến dự án Thủ Thiêm

Trung Hiếu
Trung Hiếu
17/10/2018 12:27 GMT+7

Sáng 17.10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tới thăm người dân liên quan đến dự án Thủ Thiêm (Q.2).

Ông Nhân đến thăm hộ ông Trần Ngọc Minh (80 tuổi) ở phòng 006, lô B1, chung cư Thạnh Mỹ Lợi (Q.2).

Bà Trần Thị Em (80 tuổi, vợ ông Minh) cho hay  chồng đã bị bệnh từ 3 năm nhưng nằm liệt giường suốt 9 tháng qua.

Cuộc sống của vợ chồng bà Minh rất cơ cực vì có hai người con thì con gái đầu là Trần Thị Ngọc Mai (51 tuổi) bị bệnh bại não lúc 16 tuổi, không nhận biết và tự lo được cho mình nên cha mẹ phải chăm sóc từ nhỏ cho đến nay. Người con trai thứ hai tên Trần Ngọc Mẫn bị bệnh trầm cảm, không có việc làm phải sống nhờ vào cha mẹ.

Bà Em cho biết trước đây nhà bà ở diện tích hơn 220m2 tại khu phố 2, P.Bình Khánh (Q.2). Nhà bà được chính bồi thường hai căn hộ (rộng 58 m2 và 60 m2) ở chung cư Thạnh Mỹ Lợi, hơn 100 triệu đồng và chuyển về đây ở từ năm 2009.

Tuy nhiên, do vợ chồng đã già, con lại bệnh nên ông bà đã bán căn hộ ở trên lầu 60 m2 được gần 1 tỉ đồng để dành tiền trả nợ và lo cho con. Hiện tại việc chăm sóc chồng và con đều do một tay bà Em lo liệu. 

Gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, bà Em kể trước đây gia đình bà là một trong những hộ đầu tiên gương mẫu di dời. Nghe xong ông Nhân cảm ơn gia đình bà trước đây đã có nhiều ủng hộ cho việc triển khai khu đô thị.

Ông Nhân cũng đã đến thăm hộ ông Lê Văn Tâm (P.Cát Lái). Gia đình ông Tâm trước đây ở khu phố 1, P.Thủ Thiêm về nơi ở mới từ năm 2010.
Sau khi được đền bù 2,8 tỉ đồng, ông Tâm mua gần 300 m2 đất giá 2,5 tỉ đồng và vay thêm tiền, xây dựng nhà xưởng sản xuất nhựa, kính mica. Hiện tại cơ sở của ông có gần 40 nhân viên và doanh thu mỗi tháng đạt hơn 2 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.