Bí thư kiêm chủ tịch UBND xã bị cách chức vì bán đất như bán... rau

09/02/2018 13:48 GMT+7

Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phúc Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vừa bị cách chức sau khi bị phát hiện đã bán hàng trăm lô đất ở như… bán rau.

Sáng nay, 9.2, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Thành vừa ra quyết định cách chức Bí thư Đảng ủy xã đối với ông Đinh Văn Dương, khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Văn Quyết, Phó chủ tịch UBND xã Phúc Thành, vì đã có sai phạm nghiêm trọng trong quản lý đất đai. Ông Dương cũng bị cách chức Chủ tịch UBND xã Phúc Thành.
Sau khi có kết luận thanh tra, UBND huyện Yên Thành đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an huyện điều tra tiếp các sai phạm liên quan đến việc quản lý đất đai tại xã Phúc Thành. “Chúng tôi đang chờ kết luận của công an để tiếp tục kỷ luật nhiều cán bộ khác của xã này”, ông Tuyên nói.
Một phiếu thu tiền mua đất của người dân bị lãnh đạo xã Phúc Thành chỉ đạo ghi lập lờ, không rõ nội dung ẢNH KHÁNH HOAN
Theo kết luận của Thanh tra huyện Yên Thành,  từ 2012 - 2016, UBND xã Phúc Thành đã giao trái thẩm quyền 284 lô đất ở (diện tích gần 99.000 m2) với số tiền thu vào hơn 22,1 tỉ đồng, trong đó có 116 lô đất đã xây dựng nhà ở. Trong số 284 lô đất ở, có 181 lô UBND xã thu về ngân sách xã số tiền hơn 14,8 tỉ đồng; có 87 lô đất (hơn 7,1 tỉ đồng) xã cho ban cán sự các xóm tự thu tiền để sử dụng, không nộp về cho ngân sách xã. Việc bán đất ở trái thẩm quyền này được xác định do người đứng đầu Đảng ủy, HĐND và các đoàn xã thể họp, thông qua và cho phép UBND xã tự ý bán đất, trái với quy định của luật Đất đai 2013.
Thanh tra cũng đề nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, tập thể UBND xã Phúc Thành nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhiệm kỳ 2015 - 2020, Phòng Tài nguyên - Môi trường, Phòng Tài chính kế toán và Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Yên Thành.
Ngoài ra, 10 cán bộ lãnh đạo xã, gồm: Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phúc Thành, những người nguyên Bí thư Đảng ủy xã, phó chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2010 - 2015, và bí thư, xóm trưởng của 20 xóm phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.