Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa nay

Lê Hiệp
Lê Hiệp
28/01/2021 12:12 GMT+7

Bí thư Hải Dương cho hay, Hải Dương tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội đối với TP.Chí Linh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng . Riêng địa bàn P.Cộng hòa nơi đặt nhà máy POYUN sẽ tiến hành phong tỏa.

Sáng 28.1, bên lề Đại hội XIII, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã trả lời báo chí liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Phong tỏa phường nơi đặt nhà máy POYUN

Theo ông Thăng, ngay sau khi Bộ Y tế xác nhận ca bệnh Covid-19 là bệnh nhân 1552, là công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, tỉnh này đã thực hiện nhiều biện pháp để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, theo ông Thăng, tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế được tăng cường, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty này, với hơn 2.340 công nhân.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Qua đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm; đồng thời lấy mẫu xét nghiệm của gia đình các công nhân có liên quan...
"Chúng tôi đã họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 cấp tỉnh. Hôm nay sẽ tiến hành phong toả P.Cộng Hoà, nơi có nhà máy POYUN có ca lây nhiễm trên địa bàn phường", ông Thăng thông tin.
Đối với TP.Chí Linh, ông Thăng cho biết, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Cùng với đó sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn TP.Chí Linh và các địa bàn có liên quan.
Các địa bàn khác ở Hải Dương sẽ giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời cho tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn của tỉnh Hải Dương đang hoạt động.
"Những nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng", Bí thư Hải Dương nhấn mạnh.

Bộ Y tế ra công điện liên quan ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương

Thực hiện giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 28.1

Đối với trường học trên địa bàn tỉnh, Bí thư Hải Dương cũng cho biết đã cho học sinh nghỉ sớm hơn một tuần theo quy định để phòng chống dịch.
"Các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn cũng đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong công tác phòng chống dịch với quyết tâm rất cao", ông Thăng cho hay.

Lịch trình di chuyển của nữ công nhân mắc Covid-19 ở Hải Dương

Bí thư Hải Dương cũng nhấn mạnh, từ nay đến tết còn khoảng gần 2 tuần, nên tỉnh xác định tập trung cao độ các giải pháp nhằm khống chế dịch.
“Hi vọng trước tết, tình hình dịch bệnh được kiểm soát để nhân dân vẫn có thể vui xuân, đón tết an toàn”, ông Thăng nói, và nhấn mạnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên không thể chủ quan.
“Chúng tôi quyết định thực hiện các giải pháp xung quanh việc tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết cho nhân dân thì hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, ví dụ chúng tôi dừng bắn pháo hoa, các chợ xuân, nhân dân chuẩn bị hàng hoá vui xuân đón tết phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện nhân dân trong toàn tỉnh đều phải đeo khẩu trang khi ra đường; đồng thực hiện giãn cách xã hội theo đúng tinh thần Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng từ 12 giờ trưa nay”, ông Thăng cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.