Bí thư Hà Nội cảm ơn người dân hy sinh quyền lợi khi dẹp vỉa hè

15/03/2017 15:02 GMT+7

Nhấn mạnh đến sự đồng thuận trong quá trình Hà Nội ra quân dẹp vỉa hè , Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải gửi lời cảm ơn đến người dân đã hy sinh quyền lợi cá nhân, đồng lòng cùng thành phố.

Phát biểu tại hội nghị giao ban tập thể Thành ủy quý 1.2017 sáng nay, 15.3, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá việc xử lý, giành lại vỉa hè đã đạt nhiều kết quả khá tích cực.
“Tôi cũng xin thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND xin cảm ơn người dân của thành phố chúng ta đã hết sức đồng thuận, cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền để sắp xếp vỉa hè. Hy sinh quyền lợi cá nhân mình vì sự nghiệp chung”, ông Hải nói, và cho rằng, sự đồng thuận trên khiến nhiều đơn vị ra quân không phải làm nhiều vì người dân đã tự sắp xếp lại.
Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, nhận thức của người dân là rất tốt, cộng thêm nỗ lực của các cấp chính quyền thì mới đảm bảo thực hiện bền vững, không mang tính hình thức. Trong thực tế lịch sử, Hà Nội đã thực hiện xử lý vỉa hè, chỉnh trang đô thị, văn minh đô thị rất nhiều lần, nhưng cái chính là phải bền vững.
Ông Hải cho biết, những tồn tại, hạn chế còn rất nhiều, một số cấp ủy đảng, chính quyền trách nhiệm chưa cao, vẫn đổ cho khách quan, vì đổ cho khách quan là dễ nhất. “Thường làm cái gì khó thì bảo tại ý thức người dân. Việc kiểm tra không thường xuyên, dễ bị bắt cóc bỏ đĩa, tình trạng tái chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh vẫn xảy ra. Đầu phố lực lượng chức năng đi thì cuối phố lại vươn ra, vì thế phải kiên trì, nhẫn nại”, ông Hải nói.
Bí thư Hà Nội cũng lưu ý tới nhiều vấn đề lớn Hà Nội đang phải đối mặt như sức ép gia tăng dân số, kiểm soát dân số rất khó, thống kê số người lưu trú không cần hộ khẩu tại Hà Nội đã tới 1,9 - 2 triệu người. Vi phạm trật tự xây dựng cũng còn rất lớn khi tồn tại gần 900 vụ vi phạm từ năm 2015 - 2016 tới nay. Tới nay, Hà Nội đã chuyển 20 vụ vi phạm xây dựng sang cơ quan điều tra, vụ sai phạm 8B Lê Trực dù còn nhiều ý kiến tiến độ chậm, nhưng theo ông Hải, thành phố cũng đã xử lý nghiêm.
“Nếp văn hóa giao thông của người Hà Nội đi lại cũng lộn xộn hơn TP.HCM, vào TP.HCM cứ đi lại lộn xộn đè vạch là ông Hà Nội. Ngoài việc tuyên truyền hướng dẫn của người dân thì vai trò xử phạt của CSGT rất quan trọng, tuyên truyền là đúng nhưng phải xử phạt nghiêm”, ông Hải nhấn mạnh.
Ông Hải cũng nhắc đến nỗi lo cháy nổ khi đầu năm Hà Nội đã xảy ra nhiều vụ cháy tại các hộ dân. “Hôm nay tôi không thấy anh Định (Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội - PV) báo cáo về phòng chữa cháy. Đầu năm đã xảy ra rất nhiều vụ cháy, rất đáng lo, không ngày nào không có cháy. Bao nhiêu chung cư, quán karaoke đã được xử lý, trước đây đã yêu cầu không cấp phép kinh doanh mới với các quán karaoke rồi, không cẩn thận lại thành đánh trống bỏ dùi. Rà soát lại ngay chứ không xảy ra cháy lại rút kinh nghiệm”, ông Hải yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.