Bí thư Đinh La Thăng vào kho lạnh -19 độ C kiểm tra thực phẩm tết

24/01/2017 07:39 GMT+7

Đêm 23.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP đi thăm và kiểm tra hàng hóa bán tết ở chợ đầu mối nông sản Bình Điền (TP.HCM).

Báo cáo của Công ty Quản lý kinh doanh chợ Bình Điền cho biết đây là chợ đầu mối nông sản lớn nhất Việt Nam và nằm trong những chợ đầu mối lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sau 10 năm hình thành tại khu vực mới ở P.7 (Q.8) đến nay chợ Bình Điền có 200 cán bộ, nhân viên và 1.500 thương nhân. Hằng đêm chợ đón tới 30.000 người và hoạt động sôi nổi nhất từ 12 giờ đêm đến 5 giờ sáng. Giao dịch mỗi đêm hơn 100 tỉ đồng với 3.000 xe tải và hàng ngàn xe máy ra vào lấy hàng.

Về chuẩn bị hàng tết, do nhập hàng nhiều, đủ nhu cầu nên giá cả nhìn chung ít biến động. Tuy nhiên, một số mặt hàng sử dụng nhiều trong tết như: cá thu, cá lóc, mực, thịt heo, thịt gà, trái cây… lúc cao điểm tăng giá từ 10-40% so với ngày thường. Dự kiến, đêm cuối chợ tết (29 tháng Chạp), sản lượng giảm xuống, giá sẽ giảm dần và nhanh chóng ổn định sau tết.

Tại chợ Bình Điền, ông Đinh La Thăng đã đi kiểm tra các nhà lồng bán đồ thủy sản và vào các kho lạnh -19 độ C kiểm  tra thực phẩm tết.

Trong các kho lạnh, hàng hóa của các công ty thủy sản đã được chất đầy, nhiều kho lạnh nhiệt độ xuống thấp -18, -19 độ C nên có hiện tượng băng tuyết. Nhân viên phải mặc áo và trang thiết bị chuyên dụng để làm việc. Ở các nhà lồng, dù chưa đến giờ cao điểm nhưng tình hình hoạt động, buôn bán đã khá sôi nổi.

Nhiệt độ trong kho lạnh tới -19 độ C nên trong kho có tuyết Trung Hiếu
Bí thư Đinh La Thăng cùng đoàn đi thăm khu vực thực phẩm tết Trung Hiếu
Hàng bán tết được doanh nghiệp gửi trong kho lạnh Trung Hiếu

Ông Thăng cho biết, đây là lần đầu tiên đến một ngôi chợ đầu mối to lớn và bề thế như vậy. Từ những ngày đầu hoạt động chỉ có vài ba tiểu thương, đến nay sau 10 năm đã có hàng ngàn tiểu thương chứng tỏ chủ trương của TP di dời các chợ bán sỉ ra ngoại thành là đúng đắn. Ông Thăng cũng yêu cầu chợ Bình Điền rà soát lại quy mô chợ sau 10 năm xem đã phù hợp với tình hình thực tế. UBND TP rà soát lại các chợ bán sỉ ở trong trung tâm, tiến tới đưa về các chợ đầu mối vừa đảm bảo kinh doanh, vừa giảm ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường.

“Do ở đây có lợi thế đường thủy, tàu bè có thể cập bến nên cần tính toán tới phương án để biến chợ Bình Điền thành điểm du lịch phục vụ du khách tham quan. Công ty quản lý chợ cũng cần tính toán việc sớm cổ phần hóa để đẩy nhanh việc mở rộng, quản lý chợ hiệu quả hơn. Có thể cho các tiêu thương mua cổ đông để cùng kinh doanh, quản lý, giám sát chợ”, ông Thăng nói.

Sau khi làm việc với Công ty Quản lý kinh doanh chợ Bình Điền, ông Thăng và đoàn tiếp tục xuống chợ thăm các tiểu thương, chứng kiến hoạt động của chợ đến gần 23 giờ.

Một số hình ảnh Bí thư Đinh La Thăng ở chợ Bình Điền.
Ông Đinh La Thăng nghe báo cáo về hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền
Ông Thăng đến các sạp hàng, cầm tôm cá để kiểm tra 
Ông Thăng chứng kiến hoạt động của chợ đến 23 giờ
Ông Thăng tại một sạp hàng trái cây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.