Bí thư Đinh La Thăng: TP.HCM xem xét đề xuất bắn pháo hoa dịp cuối tuần

01/12/2016 15:04 GMT+7

'Nếu khả thi, cuối tuần sẽ bắn pháo hoa và coi đó là một thương hiệu của TP.HCM, giống như Đà Nẵng cứ hai năm có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế', Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhận định.

Sáng 1.12,  hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10 đã bế mạc. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của cả nước nên cần phải có sản phẩm du lịch đặc trưng.

Thời gian tới thường trực Thành ủy, UBND sẽ nghe các cơ quan chuyên môn báo cáo sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Vừa qua đã có một số đề xuất TP nên bắn pháo hoa và coi đây là sản phẩm đặc trưng thu hút khách du lịch. Việc bắn pháo hóa sẽ được xã hội hóa chứ không sử dụng ngân sách TP.

“Cuối tuần mà có dịp kỉ niệm như thành lập hay ngày truyền thống của doanh nghiệp sẽ tổ chức bắn pháo hóa và việc này phải được sự đồng ý của TP. Tất nhiên đây chỉ là gợi ý và sẽ được thường trực Thành ủy, UBND TP xem xét. Nếu khả thi, cuối tuần sẽ bắn pháo hoa và coi đó là một thương hiệu của TP.HCM, giống như Đà Nẵng cứ hai năm có cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế”, ông Thăng nhận định.

Ông Thăng cho biết nếu TP có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng trong đó có bắn pháo hoa sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến với TP nhiều hơn, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu xây dựng, phát triển TP, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho hay tình hình thế giới và khu vực trong năm 2017 dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến đất nước và sự phát triển của TP. Do đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém; năng động, sáng tạo và quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2017.

“Khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các giải pháp thực hiện 7 chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết Đại hội 10 của Đảng bộ TP với mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể từng năm, phân công trách nhiệm rõ ràng cho các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và theo dõi, kiểm tra, giám sát hiệu quả việc tổ chức thực hiện“, ông Thăng nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.