Bí thư Đinh La Thăng tìm giải pháp chống quá tải bệnh viện ở TP.HCM

22/02/2016 19:01 GMT+7

Chiều nay, 22.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến thăm hỏi và tặng quà cho Giáo sư Trần Đông A (tại nhà riêng ở Q.2) nhân sắp đến ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.

Chiều nay, 22.2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đến thăm hỏi và tặng quà cho Giáo sư Trần Đông A (tại nhà riêng ở Q.2) nhân sắp đến ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.

Quá tải ở Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức MinhQuá tải ở Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

Cuộc gặp gỡ diễn ra thân tình vì hai người biết nhau ở những kì họp Quốc hội trước đây và Giáo sư Trần Đông A từng có thời gian chữa bệnh cho con của Bí thư Đinh La Thăng.

VIDEO: GS Trần Đông A đóng góp ý kiến với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng
Giáo sư Trần Đông A chia sẻ cùng Bí thư Đinh La Thăng về những trăn trở trong lĩnh vực y tế. Đó là tình trạng quá tải tại các bệnh viện ở TP.HCM khiến người dân cực khổ và “Việt Nam là nước sử dụng kháng sinh bừa bãi nhất thế giới”.
Với tư cách là người đứng đầu Thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng mong muốn Giáo sư Trần Đông A góp ý về giải pháp để khắc phục tình trạng trên. Giáo sư Trần Đông A cho hay, để chống tình trạng quá tải, TP.HCM cần thành lập các khoa đào tạo đội ngũ bác sĩ gia đình.
Bí Thư Đinh La Thăng thăm hỏi Giáo sư Trần Đông A - Ảnh: Trung Hiếu

Ngoài ra, để tránh tình trạng dùng thuốc bừa bãi,  Giáo sư Trần Đông A góp lý cần phải điều chỉnh Luật Dược, nếu cần thiết Bộ y tế nên ra hẳn cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng thuốc. Nội dung cẩm nang sẽ hướng dẫn người dân dùng thuốc sao cho đúng cách; quy định hẳn những loại thuốc nào phải sử dụng cần toa và loại nào không. Giải pháp tiếp theo là các tiệm thuốc ở Việt Nam không được tự ý kê toa bán thuốc cho người bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.