Bí thư Đinh La Thăng: ‘SAMCO có thuê tôi chủ trì xây dựng bến xe không?’

13/12/2016 14:20 GMT+7

Sau khi nghe báo cáo chậm tiến độ xây dựng Bến xe Miền Đông, Miền Tây, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói nếu SAMCO thuê, ông sẽ chủ trì xây dựng, đẩy nhanh tiến độ hai bến xe này.

Sáng nay (13.12), trong cuộc làm việc với Sở GTVT và các sở ngành, quận huyện để giảm ùn tắc giao thông tại ở TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đặt câu hỏi với ông Lê Văn Pha, Phó tổng giám đốc Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), về việc chậm tiến độ xây dựng hai bến xe: Miền Đông, Miền Tây.

Ông Pha không nắm rõ tiến độ và cho biết vì Bến xe Miền Đông nằm trên 2 tình Bình Dương và TP.HCM nên gặp khó khăn; còn Bến xe Miền Tây là đến nay TP mới duyệt chủ trương giải tỏa mặt bằng.
Nghe đến đây, ông Thăng cho hay kết luận của Thường trực Thành ủy với Sở GTVT ngày 27.7.2016 cho thấy việc di dời Bến xe Miền Đông, Miền Tây sẽ hoàn thành trong năm 2017. “Anh không nắm được tiến độ thì sao mà triển khai? Tình hình này năm 2017 có xong được không?”, ông Thăng hỏi.

Khi nghe ông Pha đáp “Vậy thì không xong được rồi” thì ông Thăng chất vấn: “Vậy thì trách nhiệm thuộc về ai? Chủ tịch hay tổng giám đốc?".

Phó tổng giám đốc SAMCO Lê Văn Pha Trung Dung

Ông Pha phân trần nhìn vậy chứ khi triển khai liên quan đến nhiều thủ tục, nhiều vấn đề dẫn đến chậm trễ. Ông Thăng đề nghị ông Pha về báo với chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc SAMCO nếu thấy không xong được trong năm 2017 thì “các anh dám thuê tôi chủ trì cho. Tôi chỉ huy 2 cuộc thì mọi việc xong tất. Lúc mà tôi xong thì các anh đi làm việc khác. Các anh có dám cam kết không?”.

Ông Thăng cho hay khi cam kết có thường trực Thành ủy, UBND, Sở GTVT và đầy đủ ban ngành đã chốt được thời điểm hoàn thành mà bây giờ bảo không xong. Ùn tắc giao thông đang là vấn đề cấp bách của người dân cần sự cố gằng của mỗi sở ngành để đạt kết quả tốt. Không thể để bến xe giữa thành phố và không có lý do gì để chậm trễ việc xây dựng bến xe được vì xây dựng 4-5 tầng chỉ cần làm mất vài tháng.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị HĐQT, ban tổng giám đốc SAMSO phải quyết liệt thúc đảy việc xây dựng bến xe, nếu vướng mắc điểm nào báo cáo sở ngành, UBND TP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.