Bí thư Đinh La Thăng: Nông thôn mới mà hơn 44% hộ nghèo thì 'mới' làm gì?

24/04/2016 17:08 GMT+7

Đó là trăn trở của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đình La Thăng khi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) vào chiều 24.4.

Đó là trăn trở của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đình La Thăng khi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cần Giờ (TP.HCM) vào chiều 24.4.

Bí thư Đinh La Thăng khảo sát và làm việc ở xã đảo Thạnh An, Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: Trung HiếuBí thư Đinh La Thăng khảo sát và làm việc ở xã đảo Thạnh An, Cần Giờ, TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu
Sau khi nghe Bí thư huyện ủy Cần Giờ Nguyễn Quyết Thắng báo cáo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở huyện, Bí thư Thăng nói: "Tôi hơi buồn khi nghe báo cáo cán bộ ở huyện đoàn kết nhưng có hơn 44% hộ dân ở huyện là hộ nghèo, trong đó 2 xã có hơn 60% hộ nghèo. Nông thôn mới mà hơn 44% hộ nghèo thì nông thôn mới làm gì. Người dân không cần nông thôn mới như thế".
Bí thư Đinh La Thăng đề nghị huyện Cần Giờ phải có cơ chế đột phá như chuyển đổi mạnh cơ cấu kinh tế sang du lịch, dịch vụ vốn là thế mạnh của huyện. Cần Giờ có khu sinh quyển thế giới mà không phải địa phương nào cũng có được.
Tiếp theo đó, chính quyền địa phương phải tạo điều kiện cho người dân vây vốn làm ăn, đặc biệt là đầu tư vào thế mạnh nuôi yến. Sở Giao thông vận tải cần tăng cường thêm bến phà để phục vụ chuyên chở người dân, khách du lịch tới Cần Giờ vào dịp lễ và cuối tuần. Riêng về xã đảo Thạnh An cần có cơ chế để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào đây.
Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho hay sau khi Bí thư Thành ủy chỉ đạo sớm xây dựng trường cấp 3 ở xã đảo Thạnh An, ông Khoa đã điện thoại yêu cầu giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM phối hợp với chính quyền xã thống kê số học sinh chuẩn bị bước vào cấp 3 ở Thạnh An.
Trước mắt, ngành giáo dục sẽ mở lớp 10, 11 ngay tại xã vào tháng 9 tới để cho học sinh đi học, sau đó sẽ sớm tính toán xây dựng trường cấp 3 ở đây.
Ngoài ra, TP.HCM sẽ sớm có chính sách để người dân ở xã đảo tiếp cận vay vốn mở rộng sản xuất, nuôi trồng thủy sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.