Bí thư Đinh La Thăng: ‘Làm ơn không bao giờ kể, chịu ơn không bao giờ quên’

14/03/2017 15:44 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng cho hay TP.HCM luôn ưu tiên, chào đón đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản và sẽ không bao giờ quên sự đóng góp của nhà đầu tư nước ngoài vào TP trong những ngày đầu tiên.

Sáng 14.3, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp ông Takebe Tsutoma, cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Việt - Nhật và Chủ tịch Tập đoàn Nidec Shigenobu Nagamori.

Sau lời chào xã giao giữa hai bên, ông Takebe nói Chủ tịch Tập đoàn Nidec tỏ ra lo lắng khi thế hệ lãnh đạo mới sẽ quên đi những đóng góp của các doanh nhân đã đầu tư ở VN trong những năm tháng khó khăn trước đây.

Cách đây 21 năm, Chủ tịch Nidec là một trong số ít doanh nhân Nhật đầu tư ở VN, trong đó có TP.HCM. Đến nay, tổng số vốn đầu tư ở VN của Nidec lên tới 1 tỉ USD và đang  tuyển dụng 15.000 nhân viên người Việt.

“VN có câu tục ngữ “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” nhưng ngài Chủ tịch Nidec đang có cảm nhận và lo lắng có một số người “uống nước” nhưng quên “người đào giếng”. Hôm nay, tôi đưa Chủ tịch  Nidec đến gặp Bí thư Thành ủy với mong muốn mong hai bên có mối quan hệ ngày càng chặt chẽ hơn”, ông Takebe nói.

Chủ tịch Tập đoàn Nidec bổ sung thêm, cách đây đây 21 năm khi đường xá, cầu đường từ trung tâm TP xuống Khu công nghệ cao (Q.9) – nơi đặt đại bản doanh của Nidec – rất khó khăn nhưng được sự động viên của lãnh đạo TP lúc đó, Nidec đã quyết định đầu tư tại đây. Những năm qua, Nidec góp phần thu hút đầu tư cũng như lôi kéo nhiều doanh nghiệp Nhật sang VN đầu tư.

Bí thư Đinh La Thăng và ông Shigenobu Nagamori Trung Hiếu

“Nếu những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tiên đầu tư vào VN bị lãng quên thì tôi sẽ quyết định không đầu tư vào VN nữa”, ông Shigenobu nói.

Nghe xong những tâm sự chân thành này, Bí thư Đinh La Thăng cảm ơn Chủ tịch Shigenobu Nagamori và doanh nghiệp Nhật Bản đã tin tưởng đầu tư rất lớn vào TP.HCM, từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế và giải quyết công ăn việc làm cho người dân TP.

Liên quan đến lo lắng của ông Shigenobu, ông Thăng khẳng định doanh nghiệp Nhật Bản hãy yên tâm vì người VN có truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và không bao giờ quên sự đóng góp của doanh nghiệp Nhật Bản cho VN và TP trong những giai đoạn khó khăn trước đây.

“Người VN cũng có câu 'làm ơn không bao giờ kể' và 'chịu ơn không bao giờ quên'. Chúng tôi luôn nhớ công lao của ngài Chủ tịch cũng như các thành viên Nidec. Tuy nhiên, nếu ngài chủ tịch đầu tư gấp 10 lần như vậy thì chúng tôi sẽ nhớ gấp 10 lần”, ông Thăng vui vẻ nói và nhận được sự đồng tình của các thành viên đoàn Nhật Bản.

Ông Thăng cho biết trước đây điều kiện đi lại ở TP còn khó khăn mà Nidec đã quyết định đầu tư, còn hiện tại TP được Diễn đàn kinh tế thế giới Davos xếp thứ 2 về các thành phố năng động trên thế giới, ngay sáng 14.3, Phòng Thương mại công nghiệp VN (VCCI) bình chọn TP.HCM là điểm hấp dẫn đầu tư nhất VN, thì không có lý do gì để Nidec không đầu tư ở VN cả.

Ông Đinh La Thăng thăm Công ty Sankyo thuộc Tập đoàn Nidec vào tháng 3.2016 sau khi vừa nhậm chức Bí thư Thành ủy Trung Hiếu

“VN và Nhật Bản là quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng. Còn riêng TP luôn xác định Nhật Bản là mối quan hệ rất quan trọng. Do đó năm 2016 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong dẫn đầu thăm Nhật Bản và năm nay đích thân tôi sẽ dẫn đầu đoàn công tác của TP sang thăm Nhật”, ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.H.CM cho biết thêm TP luôn chào đón sự đầu tư của các doanh nghiệp, trong đó đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp Nhật. Khi nhậm chức Bí thư Thành ủy, doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên mà ông đi thăm chính là doanh nghiệp Nhật Bản.

Nghe ông Thăng cam kết xong, Chủ tịch Tập đoàn Nidec khẳng định Nidec sẽ tiếp tục đầu tư vào VN, trong đó sẽ tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu, phát triển để Nidec vừa sáng tạo, thiết kế và sản xuất thay vì chỉ sản xuất ở VN như trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.