Bí thư Đinh La Thăng: Đừng bắt người tiêu dùng phải thông thái

25/01/2017 08:58 GMT+7

Đêm 24.1 (27 tháng Chạp), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng đoàn lãnh đạo TP đi thăm và làm việc ở chợ nông sản Thủ Đức, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn.

Làm việc với Công ty TNHH quản lý kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức, ông Thăng yêu cầu việc trồng trọt, kinh doanh rau củ, trái cây phải gắn với nguồn gốc xuất xứ hàng hóa nhất là đối với hàng hóa trong nước, cùng với người nông dân, nhà vườn xây dựng thương hiệu sản phẩm và phải truy xuất được nguồn gốc xuất xứ.

Theo Bí thư Thành ủy, cần phải xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn của chợ, thậm chí xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn của từng ô, vựa trong chợ đầu mối. Ô, vựa nào bán hàng tốt, có chất lượng thì có thể dán nhãn tiêu chuẩn tốt còn ô, vựa nào gian lận, bán hàng kém chất lượng thì công khai lên báo chí.

Ông Thăng xem trái cây và hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ Ảnh: Trung Hiếu

“Tôi không cấm anh bán nhưng nói rõ hàng của ô, vựa này không tin tưởng. Mình phải nói rõ cho khách hàng biết. Rồi phải trang bị ngay thiết bị kiểm tra chất lượng sản phẩm. Mình cứ bảo người tiêu dùng phải thông thái mà thông thái thế nào được. Có khi nhà nước không biết sản phẩm có bị ngâm tẩm chất độc hại hay không mà cứ bảo người tiêu dùng phải thông thái. Nhà nước phải có trách nhiệm giúp người tiêu dùng trong việc quản lý sản phẩm”, ông Thăng nhấn mạnh.

Thăm hỏi tiểu thương ở chợ Ảnh: Trung Hiếu

Dù ban giám đốc Công ty TNHH quản lý kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức báo cáo chất lượng nước thải ở chợ đạt chuẩn, không gây ô nhiễm nhưng khi biết chợ dùng nước ngầm, ông Thăng yêu cầu phải dừng việc này. Ngoài ra, UBND TP phải chỉ đạo Sở TNMT rà soát việc sử dụng nước ngầm để tiến tới chấm dứt.

Theo Bí thư Thành ủy, Công ty TNHH quản lý kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức cũng cần khởi động lại xây dựng thí điểm đấu giá chất lượng nông sản để tăng cao tính cạnh tranh cho hàng hóa ở chợ. “Nếu chưa có luật đấu giá nông sản thì chúng ta làm thí điểm. Có thể chọn một vài mặt hàng tốt và  có chất lượng để làm thí điểm trước”, ông Thăng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.