Bí thư Đinh La Thăng ‘đặt hàng’ Microsoft ‘xử' nạn nhũng nhiễu, hành dân

31/03/2016 12:37 GMT+7

Đó là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đưa ra tại buổi làm việc với ông Mark Day, lãnh đạo cao cấp của Microsoft vào sáng 31.3.

Đó là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đưa ra tại buổi làm việc với ông Mark Day, lãnh đạo cao cấp của Microsoft vào sáng 31.3.

Bí thư Đinh La Thăng tiếp Phó chủ tịch Microsoft Mark Day - Ảnh Trung HiếuBí thư Đinh La Thăng tiếp Phó chủ tịch Microsoft Mark Day - Ảnh Trung Hiếu

Trao đổi với ông Mark Day, Tổng giám đốc bộ phận doanh nghiệp Chính phủ, khối Nhà nước phạm vi toàn cầu của Tập đoàn Microsoft (Mỹ), ông Thăng “đặt hàng” tập đoàn này có thể làm ngay được là cùng với TP xây dựng chính quyền điện tử để người dân hưởng được những tiến bộ tốt nhất do ứng dụng công nghệ thông tin mang lại.

Theo ông Thăng, TP.HCM hướng tới TP đáng sống và thông minh thì không thể bắt người dân phải chờ đợi về thủ tục nhà đất; không thể để người dân bị nhũng nhiễu do bộ máy công quyền.

“Làm sao phải đẩy nhanh bộ máy hành chính công quyền trước đây thành bộ máy hành chính phục vụ dân và doanh nghiệp không điều kiện. Phải hạn chế việc người dân tiếp xúc trực tiếp với cán bộ xử lý tránh tình trạng vòi vĩnh, nhũng nhiễu”, ông Thăng nhấn mạnh.

Một TP văn minh, hiện đại không thể để người dân suốt ngày ăn bẩn và hàng ngày chết dần, chết mòn được. Thực phẩm bẩn còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi của thế hệ sau

Bí thư Đinh La Thăng

Bí thư Thành ủy cho biết giữa Microsoft và TP.HCM có rất nhiều vấn đề có thể hợp tác ứng dụng công nghệ thông tin như làm chương trình giao thông thông minh, quản lý chống ngập, môi trường, tội phạm… Trong đó, ông Thăng chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm - một nỗi lo thường trực của người dân TP.

“Một TP văn minh, hiện đại không thể để người dân suốt ngày ăn bẩn và chết dần, chết mòn được. Thực phẩm bẩn còn ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi của thế hệ sau. TP sẵn sàng hợp tác với Microsoft để thực hiện những mục tiêu trên”, ông Thăng nói.

Trước đó, Bí thư Đinh La Thăng nhắc lại, TP.HCM từng là “hòn ngọc Viễn Đông” và là TP dẫn đầu khu vực. Tuy nhiên dù những năm qua TP đã có những bước tiến vượt bậc nhưng vẫn tụt hậu rất xa so với Bangkok, Singapore… Vì vậy mục tiêu của TP là sớm tăng tốc độ phát triển, đưa TP.HCM trở lại vị thế dẫn đầu và là trung tâm tài chính, kinh tế của khu vực. Từ đây ông Thăng mong muốn Microsoft hợp tác toàn diện, tổng thể trên mọi lĩnh vực để TP lấy lại vị trí cũ.

Phó chủ tịch Tập đoàn Microsoft  Mark Day cho hay những ý kiến ông Thăng sẽ được tập đoàn hết sức lưu ý.

Vừa qua Microsoft cũng hợp tác với Bộ Công an về vấn đề bảo mật thông tin. Với những dự án hợp tác ở TP.HCM, ông Mark Day cho hay sẽ hợp tác theo mô hình công - tư các dự án về công nghệ thông tin, giao thông, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… Ngoài ra tập đoàn sẽ hợp tác để tìm ra cơ chế quản lý hữu hiệu trong cải cách hành chính, rút ngắn thủ tục cho người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.