Bí thư Đinh La Thăng: CSGT phải luôn tươi cười và giúp đỡ dân

31/01/2017 18:35 GMT+7

Thăm Phòng CSGT đường bộ, Bí thư Đinh La Thăng biểu dương CSGT hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng phải luôn trau dồi nghiệp vụ, đạo đức để lấy lại lòng tin của người dân.

Chiều 31.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng thăm và làm việc với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) thuộc Công an TP.HCM.

"Người dân vẫn còn nghi ngại với một số ít CSGT"

Bí thư Đinh La Thăng biểu dương lực lượng CSGT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tết vừa qua. Trong khi phần lớn người dân được vui xuân đón tết thì cán bộ, chiến sĩ Công an TP trong đó có lực lượng CSGT hằng ngày phải trực để bảo đảm bình yên cuộc sống, đi lại cho người dân.

Tuy vậy ông Thăng tỏ ra lo lắng khi năm 2016 số lượng tai nạn giao thông ở TP có dấu hiệu tăng mạnh; tình hình giao thông ở TP đang ảnh hưởng đến chất lượng sống của người dân và đây cũng là nguyên nhân cản trở sự tăng trưởng, sự phát triển của TP. Vì vậy, UBND TP đang quyết liệt triển khai chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Quay sang trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67, ông Thăng đề nghị phải làm sao để lực lượng CSGT có trình độ chuyên môn lẫn đạo đức tốt và cố gắng hạn chế thấp nhất cán bộ, chiến sĩ giao thông vi phạm.

“Hiện người dân vẫn còn có sự nghi ngại, băn khoăn về một số ít CSGT. Trong khi tình hình chung lực lượng công an đem lại sự bình yên cho cuộc sống nhưng một số ít vi phạm làm méo mó hình ảnh cán bộ, chiến sĩ CSGT. Mong các đồng chí rèn luyện thật tốt để lấy lại hình ảnh tốt đẹp của chiến sĩ công an nhân dân, nhất là lực lượng CSGT”, ông Thăng nói.

Trung tá Huỳnh Trung Phong báo cáo tình hình giao thông dịp tết Trung Hiếu

Ông Thăng cũng đề nghị lực lượng CSGT rèn luyện thái độ ứng xử với người dân, phải thường xuyên tươi cười, giúp đỡ người dân. CSGT cần có hình ảnh thân thiện với người dân, vừa là người bảo vệ, hướng dẫn nhưng cũng đồng thời giúp đỡ người dân khi thực thi nhiệm vụ.

TP.HCM không có tai nạn giao thông chết người trong dịp tết

Trước đó, trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng PC67 cho biết trước và sau tết PC67 đều chủ động dự báo tình hình nhằm hạn đảm bảo thông suốt giao thông trong dịp tết, trong đó tập trung lực lượng ở những điểm dễ ùn tắc như sân bay Tân Sơn Nhất, các bến xe, khu vực Cát Lái, tuyến quốc lộ cửa ngõ TP và trung tâm TP. Trên từng khu vực đều có phương án riêng để triển khai lực lượng.

Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết tình hình an ninh, chính trị dịp tết Đinh Dậu được đảm bảo ổn định. Trong 4 ngày (từ 29 tháng Chạp đến mùng 2 tết) xảy ra 33 vụ phạm pháp hình sự, giảm hơn 10% so với cùng kỳ tết năm trước, tỉ lệ phá án đạt hơn 63%. 

Trung tá Phong cho biết lần đầu tiên trong nhiều năm ở TP.HCM dịp tết không có vụ tai nạn giao thông gây chết người.

Đáng chú ý trong dịp tết PC67 đã chủ động nắm bắt tình hình, bố trí lực lượng trinh sát, hóa trang và vào 16 giờ ngày 28.1 (mùng 1 tết) đã phá rã một nhóm đang độ xe để chuẩn bị đua xe. CSGT đã bắt giữ được 6 xe và không để tình trạng đua xe xảy ra ở TP.

Trung tá Phong cho hay đến ngày 31.1 (mùng 4 tết), PC67 chỉ mới hoàn thành 50% nhiệm vụ. Từ ngày 1.2 (mùng 5 tết), lực lượng CSGT sẽ trực 100% quân số, lên nhiều phương án để đảm bảo giao thông trong dịp cao điểm sau tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.