Bí thư Đinh La Thăng: Cần học cách Bình Dương xây nhà cho người thu nhập thấp

Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho biết ông rất ấn tượng với mô hình Thành phố mới Bình Dương, đặc biệt là mô hình xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.

Sáng 5.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn lãnh đạo của TP.HCM đã làm việc với Tỉnh ủy, UBND Bình Dương với mục đích học hỏi mô hình xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.
Trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Thăng cho hay thông qua báo chí, ông rất ấn tượng với mô hình Thành phố mới Bình Dương, đặc biệt là mô hình xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp.
TP.HCM coi việc xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân là một trong những chương trình đột phá Ảnh: Ngọc Dương
Bí thư Đinh La Thăng cho hay TP.HCM là một đô thị đặc biệt với gần 13 triệu dân. Do đó việc tổ chức lại một số mô hình quản lý, trong đó tập trung vào vấn đề giao thông, y tế, môi trường, giáo dục..., là hết sức quan trọng và được TP.HCM đặc biệt lưu tâm.
"TP.HCM tập trung số lượng người lao động rất lớn và chính người lao động tạo ra sự phát triển cho thành phố. Lo lắng đời sống cho người lao động là một thách thức và TP.HCM muốn học tập mô hình xây dựng nhà ở xã hội của Bình Dương, nhất là mô hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp", ông Thăng nói.
Theo ông Thăng, nhu cầu về nhà ở xã hội của công nhân tại TP.HCM là rất lớn. Sau khi làm việc với Bình Dương, TP.HCM cũng muốn kêu gọi doanh nghiệp cùng với chính quyền xây dựng nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp. TP.HCM coi đây là một trong những chương trình đột phá.
Bí thư Đinh La Thăng: TP.HCM muốn học tập mô hình xây dựng nhà ở xã hội của Bình Dương, nhất là mô hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp Ảnh: Ngọc Dương
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết đến nay Bình Dương thu hút được 85 dự án phát triển nhà ở xã hội, đưa vào sử dụng 25 dự án với tổng diện tích sàn hơn 491.000 m2.
Theo ông Liêm, nhà ở xã hội có giá bán ưu đãi, hỗ trợ cho vay, với mức giá từ 100 - 200 triệu đồng/căn hộ diện tích 30 m2 đã nhanh chóng "hút hàng" trên thị trường. Nhưng dù đạt được nhiều kết quả khả quan, theo ông Liêm, vẫn tồn tại một số khó khăn khi triển khai mô hình xây dựng nhà ở xã hội như: bất cập về chính sách, nguồn vốn, đầu ra...
Các thành viên trong đoàn TP.HCM sau đó đã trực tiếp đi thăm các mô hình nhà ở dành cho người thu nhập thấp ở Bình Dương, tìm hiểu các chính sách phát triển, ưu đãi, quỹ đất... Lãnh đạo TP.HCM cũng mong muốn tỉnh Bình Dương, cụ thể là doanh nghiệp Becamex, hợp tác xây dựng nhà thu nhập thấp của TP.HCM trong tương lai.
Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn lãnh đạo TP.HCM trực tiếp thăm một số nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp ở Bình Dương Ảnh: Ngọc Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.