Bí thư Đinh La Thăng: 'Cán bộ xả thân vì nhân dân, vì công việc bây giờ rất hiếm'

04/03/2016 10:41 GMT+7

Đó là nhận định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi làm việc với Học viện cán bộ TP.HCM vào sáng 4.3.

Đó là nhận định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi làm việc với Học viện cán bộ TP.HCM vào sáng 4.3.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói chuyện với học viên Học viện cán bộ TP - Ảnh: Trung HiếuBí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nói chuyện với học viên Học viện cán bộ TP - Ảnh: Trung Hiếu
Theo ông Thăng, những cán bộ dám xả thân vì nhân dân, vì công việc bây giờ rất hiếm. Do đó trường cần chú trọng đào tạo cán bộ dám suy nghĩ, dám hành động. Cán bộ phải dám hiến dâng tất cả những gì người đó có cho nhân dân, công việc. Cán bộ được đào tạo phải đi vào thực tế chứ không phải có ý chí chính trị thuần túy.

"Đang có tình trạng học không phải do TP cần, vì công việc mà học cho đủ bằng cấp. Giờ đang có tình trạng cán bộ đi học đủ bằng cấp để đủ điều kiện bổ nhiệm. Học và đào tạo cán bộ như thế thì chết. Tôi làm Bộ trưởng Bộ GTVT, mỗi khi bổ nhiệm tôi yêu cầu cấp dưới cung cấp 1 sớ là người đó làm được gì chứ không phải có bằng cấp gì", ông Thăng nói.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Học viện cán bộ TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

Bí thư Đinh La Thăng cho hay việc đào tạo cử nhân chính trị cũng cần nhưng chưa cấp bách. Bản thân ông không thích kiểu đào tạo như thế. Thay vào đó, trường phải đào tạo những cán bộ cho TP trong những lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dịch, y tế... Học viện Cán bộ TP phải mang sắc thái riêng mà nơi khác không có được. Ngoài ra trường cũng nên chú trọng đào tạo đội ngũ doanh nhân phát triển kinh tế TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.