Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính Covid-19

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
09/03/2020 18:58 GMT+7

Sau khi được xét nghiệm, kết quả cho thấy Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa âm tính Covid-19 . Ông Nghĩa là người đi cùng chuyến bay với 2 du khách Anh (2 người này nhiễm Covid-19).

Chiều 9.3, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, sức khỏe Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường và đã có kết quả âm tính với Covid-19. Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa là người đi cùng chuyến bay với 2 du khách Anh (2 du khách này đã có kết quả dương tính với Covid-19).

Theo thông tin từ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Đà Nẵng đã đi trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Hà Nội lúc 9 giờ ngày 2.3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10 giờ 20 phút cùng ngày.

Trên chuyến bay này có 2 du khách người Anh đã đi trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh), cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 dương tính với Covid-19. Sau khi đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), 2 du khách Anh đã nối chuyến đến Đà Nẵng du lịch.

Ngày 7.3, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã phối hợp điều tra, xác minh, lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 2 du khách Anh này dương tính với Covid-19.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Tiếp đó, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP thực hiện quy trình cách ly đối với những người tiếp xúc gần theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm Covid-19 đối với Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa. Kết quả xét nghiệm kết luận, mẫu bệnh phẩm của ông Nghĩa âm tính với dịch Covid-19.

Hiện sức khỏe của Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên theo quy định, Bí thư Đà Nẵng sẽ được thực hiện cách ly trong 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc gần theo đúng quy định của Bộ Y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.