Bí thư Đà Nẵng: Sẵn sàng phương án đón người Việt từ Hàn Quốc trở về

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/02/2020 13:11 GMT+7

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Đà Nẵng cho biết, hiện có khoảng 200.000 người VN tại Hàn Quốc . Trong diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, khả năng số lượng người Việt Nam muốn về nước sẽ rất lớn.

Ngày 26.2, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi gặp nhanh với cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (gọi tắt là trung tâm) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thầy thuốc VN 27.2.
Ông Trương Quang Nghĩa biểu dương việc Trung tâm đã chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19,  và cho rằng, các ngành tại Đà Nẵng đã hoàn toàn chủ động và quản lý tốt những ca nghi ngờ nhiễm Covid-19. Riêng ngày 25.2, Đà Nẵng đã đưa đoàn 18 du khách Hàn Quốc về nước suôn sẻ.
Ông Trương Quang Nghĩa yêu cầu trung tâm phối hợp với các ngành động viên, hỗ trợ đối với những khách Hàn Quốc đã đến TP trong thời gian khoảng hơn 10 ngày qua. 

Tối 25.2, Đà Nẵng đã tổ chức đưa 18 du khách Hàn Quốc về nước theo nguyện vọng

Ảnh: Hoàng Sơn

Cũng theo Bí thư Đà Nẵng, TP đã chuẩn bị một số cơ sở để tiếp đón, cách ly người Việt từ những quốc gia có dịch về, trong đó tại Trung tâm Huấn luyện dự bị đã được chuẩn bị tốt. “Cần phải chuẩn bị phương án sẽ vượt số lượng người. Hiện nay chúng ta đang chuẩn bị phương án là 250 người nhưng phải tính toán con số cao hơn. Cần sớm khảo sát, tham mưu chuẩn bị trước một số điểm dự phòng phù hợp”, ông Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.
Cũng theo ông Nghĩa, không chỉ Trung Quốc mà ở Hàn Quốc có rất nhiều công dân Việt Nam đang mong muốn trở về tránh đợt dịch Covid-19 này. Người Hàn Quốc tại Việt Nam khoảng 200.000 người thì người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng có số lượng tương đương.
“Khả năng lực lượng đó trở về Việt Nam trong đợt này là rất lớn”, Bí thư Đà Nẵng lưu ý trung tâm thông tin này. Ngoài ra, ông Nghĩa cũng cho biết, các ngành chức năng tiếp tục tạo môi trường an toàn để du khách các nước chưa có dịch đến tham quan.

Đà Nẵng đủ khả năng xét nghiệm SAR-CoV-2

Tại buổi gặp, báo cáo với lãnh đạo TP.Đà Nẵng, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm cho hay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với chức năng nhiệm vụ, trong vòng 1 tháng qua, Trung tâm đã nỗ lực hết sức cùng với các sở, ban ngành chống dịch Covid-19. Bác sĩ Thạnh cho biết, tuy Đà Nẵng có cảng biển, sân bay quốc tế… có nguy cơ xâm nhập dịch bệnh là rất lớn nhưng đến hiện tại TP chưa có trường hợp dương tính với Covid-19
Cũng theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, hiện trong các xét nghiệm, trung tâm đã xét nghiệm được virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Tuy nhiên, ông Thạnh nói, theo thủ tục, cần phải chờ ngành chức năng tại khu vực về xét nghiệm ra thẩm định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.