Bí thư Đà Nẵng nói về dự án 'bịt lối ra biển': Thấy rào tôn, tức mắt vô cùng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
10/04/2018 16:23 GMT+7

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã chỉ ra nhiều hạn chế của Ủy ban MTTQ TP.Đà Nẵng trong việc chủ động tiếp nhận ý kiến người dân về dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô.

Ngày 10.4, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) TP.Đà Nẵng về những vấn đề liên quan đến chức trách, nhiệm vụ của đơn vị này.
Đề cập đến dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu) đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, ông Trương Quang Nghĩa cho biết Nam Ô có một mộ tiền hiền 700 năm, có đền thờ bà Liễu Hạnh và  cũng là làng chài cổ nhất của TP.Đà Nẵng. Nam Ô còn có một làng nghề nước mắm, nghề làm pháo và là làng nghề độc đáo của Đà Nẵng.
“Một dự án 36,6 ha phủ kín hết, coi như xóa hết... Người dân từ trước đến nay mở mắt ra là thấy biển, bà già con trẻ ngồi chơi ngồi thấy biển nhưng giờ nhìn thấy hàng rào tôn như thế tức mắt vô cùng!”, ông Nghĩa nói.
“Chúng ta có đơn giản trao mộ tiền hiền 700 năm lịch sử của Đà Nẵng cho một doanh nghiệp (DN) quản trong khi người dân đang quản. Cả làng Nam Ô có một sân bóng đá, chẳng mở rộng ra thì thôi lại đi giao hết cho DN. Có nghĩa là từ nay trở đi hết điều kiện sinh hoạt văn hóa vui chơi của thanh thiếu niên”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nói.

Theo ông Nghĩa, từ khi dư luận xôn xao về dự án này thì đến nay, MTTQ TP.Đà Nẵng vẫn chưa vào cuộc. Trong khi đó, ông Nghĩa đã đích thân xuống tận nơi đề nghị quận tập hợp ý kiến người dân để đề xuất.

“Trong quá trình điều chỉnh giấy phép xây dựng, UBND TP.Đà Nẵng lắng nghe xem sao cho hài hòa nguyện vọng người dân và DN, sao cho có dự án hài hòa. Sau ầm ĩ chuyện này thì Mặt trận (MTTQ TP.Đà Nẵng - PV) vẫn chưa có gì cả. Cả nước biết chuyện này rồi nhưng Mặt trận không tham gia tí nào”, ông Nghĩa thẳng thắn.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết sắp tới, việc phản biện xã hội, tham vấn ý kiến xã hội rất cần thiết cho công việc hết sức quan trọng của TP.Đà Nẵng.

“Đáng sợ nhất là T.Ư hỏi Đà Nẵng cần cơ chế gì để phát triển, rồi Đà Nẵng có dám nhận mình là xây dựng TP như từ trước đến nay như mọi người hỏi là TP đáng sống không. Rồi TP động lực của miền Trung, có xứng đáng không, dám là dám như thế nào... Không phải khẩu hiệu miệng hay giơ tay phần phật mấy cái đâu!”, ông Nghĩa nói và thông tin, tất cả những việc này hiện đang được rà soát bài bản.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.